Xã hội

Hải Dương: Xử phạt nữ giáo viên và cán bộ ngân hàng trốn khai báo y tế

09/02/2021, 17:05

Tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhưng lại trốn tránh khai báo y tế, một nữ giáo viên và một cán bộ ngân hàng bị đưa đi cách ly, xử phạt.

img

Lấy mẫu xét nghiệm tại phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương (ảnh minh họa)

Nữ giáo viên và cán bộ ngân hàng trốn khai báo y tế

Ngày 9/2, đại diện UBND TP Hải Dương cho biết: UBND phường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) vừa lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 2 trường hợp không khai báo y tế khi tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Chị P.X.Q. (SN 1991) là giáo viên một trường tiểu học trên địa bàn huyện Cẩm Giàng có tiếp xúc với bệnh nhân 1851 (ông Đ.N.Đ, trú tại thị trấn Lai Cách).

Tuy nhiên, chị Q. không khai báo y tế theo thông báo truy vết của cơ quan chức năng. Đến khi có biểu hiện sốt cao, nữ giáo viên này mới liên hệ với trạm y tế phường và cơ quan chức năng để... thú nhận.

Anh Đ.Đ.B. (SN 1979), là nhân viên ngân hàng, trú tại phường Lê Thanh Nghị, liên quan đến 1 bệnh nhân nhiễm Covid-19, nhưng cũng không khai báo y tế.

Nữ giáo viên tiểu học và nam nhân viên ngân hàng sau đó đã được cơ quan chức năng đưa đi cách ly bắt buộc. Lãnh đạo TP Hải Dương cho biết: sau khi đưa 2 cán bộ này đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và hoàn tất các thủ tục, UBND TP Hải Dương sẽ xử phạt họ theo quy định pháp luật.

Đi hát karaoke, 1 công nhân nghi nhiễm Covid -19

Ngày 9/2, UBND xã Tiền Tiến (TP Hải Dương) đã lập rào chắn, phong tỏa tạm thời một ngõ ở xóm Quang Trung, thôn Cập Thượng do có một ca nghi mắc Covid-19.

Trường hợp này là anh N.V.C (SN 1986, trú xóm Quang Trung, thôn Cập Thượng, xã Tiền Tiến), là công nhân Công ty Silkroad Hà Nội, trụ sở tại KCN Đại An.

Theo dịch tễ, ngày 23/1, anh N.V.C đi hát tại quán karaoke Hương Sen (Cẩm Giàng) cùng 4 người bạn và 5 nữ nhân viên quán.

Từ ngày 23/1 đến 8/2, anh N.V.C di chuyển nhiều địa điểm khác nhau ở Hải Dương và TP Hà Nội.

Ngày 2/2, anh có biểu hiện gai sốt, tự uống thuốc nhưng không khỏi. Đến chiều 8/2, khi nhận được thông báo có liên quan đến bệnh nhân T.V.T.Y (nữ nhân viên quán karaoke dương tính) anh N.V.C ra Trạm Y tế xã khai báo và được đưa lên Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.