Thời sự

Hải Dương:Giám đốc "xài" bằng rởm vẫn thăng tiến, tại vị suốt 10 năm

10/08/2017, 09:05

Đó là trường hợp ông Đinh Ngọc Bản, Giám đốc Ban Quản lý Dự án công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn...

18

Ảnh minh họa

Đó là trường hợp ông Đinh Ngọc Bản, Giám đốc Ban Quản lý Dự án công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT), thuộc Sở NN&PTNT Hải Dương. Việc ông này dùng bằng cấp 3 rởm được phát hiện từ năm 2003 nhưng không hiểu sao đến nay vẫn ung dung thăng tiến và tại vị mà không bị kỷ luật.

Bị phát hiện xài bằng rởm vẫn thăng tiến

Trước đó, vào thời điểm tháng 11/2003, ông Bản khi đó là Giám đốc Công ty Tư vấn thiết kế thủy lợi, đã bị báo chí phản ánh về việc sử dụng bằng cấp 3 rởm. Ông Bản lúc này đã được xác định tốt nghiệp trường Đại học Thủy lợi Hà Nội (hệ tại chức) và đang chuẩn bị tốt nghiệp Lý luận Cao cấp chính trị (thuộc Học viện Chính trị Quốc gia).

Trước đó, trong lý lịch cá nhân, ông Bản khai “từ năm 1975-1978 học bổ túc hết cấp 3 trường Lê Hồng Phong, TX Hải Dương”. Tuy nhiên, qua xác minh ở Sở GD&ĐT Hải Dương thì ông Bản không có tên trong danh sách những người đã tốt nghiệp hay được đặc cách tốt nghiệp cấp 3 tại TX Hải Dương giai đoạn 1975-1978. Sở GD&ĐT tỉnh này cũng xác định ông Bản không có tên trong danh sách những người đã tốt nghiệp bổ túc văn hóa cấp 3 tại TX Hải Dương. Thế nhưng không hiểu sao sau đó, ông Bản lại hoàn thiện được hồ sơ và thi đỗ vào hệ tại chức của trường Đại học Thủy lợi.

Sau thông tin báo chí phản ánh về việc ông Bản gian dối trong việc sử dụng bằng cấp 3, các cơ quan chức năng đã vào cuộc và làm rõ, thông tin này là có căn cứ. Về phía trường Đại học Thủy lợi sau đó đã ra quyết định không công nhận tốt nghiệp Đại học Thủy lợi hệ tại chức, hủy toàn bộ kết quả tuyển sinh, học tập và thu hồi bằng tốt nghiệp kỹ sư thủy lợi hệ tại chức của ông Ðinh Ngọc Bản vì đã có hành vi sử dụng bằng tốt nghiệp bổ túc trung học không hợp pháp để dự thi vào lớp tại chức của trường Đại học Thủy lợi (khóa học 1993-1998). Học viện Chính trị Quốc gia cũng tiến hành đình chỉ tư cách học viên, buộc thôi học với ông Bản.

Xử lý khó hiểu của Chính quyền

Tuy nhiên, về phía chính quyền, các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương không những không xử lý kỷ luật đối với ông Đinh Ngọc Bản mà ngược lại còn đề bạt, bổ nhiệm ông này lên chức vụ cao hơn - Giám đốc Ban Quản lý dự án công trình NN&PTNT, thuộc Sở NN&PTNT tỉnh. Như vậy, trong suốt hơn 10 năm qua, dù bị phát hiện sai phạm, gian dối về bằng cấp, ông Bản vẫn được “thăng tiến” và tại vị trên ghế giám đốc.

Khoảng 5 tháng trước (tháng 3/2017), Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển và Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng đều cho biết đã nắm được vụ việc, đang giao cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền. Nhưng đến nay, việc xử lý vẫn chưa được tiến hành.

Trao đổi với Báo Giao thông sáng 9/8, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cho biết, hiện Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đang giao cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền tiếp tục nghiên cứu, bổ sung thêm hồ sơ, thêm căn cứ về vụ việc để xem xét. Tiếp đó, trong thời gian sắp tới sẽ đem ra thi hành kỷ luật theo đúng quy định. Khi được hỏi về thời gian dự kiến đưa ra mức kỷ luật cụ thể, bởi vụ việc đã kéo dài rất lâu nhưng vẫn “dùng dằng”, chưa được xử lý dứt điểm, ông Thăng cho biết vì đây là thẩm quyền của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tổ chức chỉ có vai trò tham mưu nên khi trình hồ sơ, phải chờ xin chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷ. “Chúng tôi chưa thể nói rõ thời gian cụ thể, nhưng có lẽ sắp tới đây sẽ xem xét xử lý”, ông Thăng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.