Xã hội

Hai Facebooker nói gì việc đăng tin đồn dịch tả lợn châu Phi ở Cà Mau?

14/03/2019, 11:35

Cả hai khai nhận, do sự hiếu kỳ, thiếu hiểu biết nên đã đăng tải thông tin sai sự thật chứ không có động cơ hay mục đích khác.

img
Một tài khoản facebook đăng tin với hàm ý dịch tả lợn xuất hiện tại Cà Mau vào ngày 12/3 (thông tin này đã được gỡ bỏ). Ảnh: T.M

Liên quan vụ đăng thông tin dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại Cà Mau sai sự thật, sáng 14/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng PA03, Công an tỉnh Cà Mau tiến hành lập biên bản xử lý đối với Nguyễn Bảo Trân (SN 1993, ngụ phường 8, TP.Cà Mau) và Phạm Hoàng Yên (SN 1997, ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) về hành vi “Đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook”.

Trước đó, chiều 12/3, tài khoản Facebook “Bảo Trân” và tài khoản Facebook “Phạm Yên” đăng tải hình ảnh kèm theo thông tin: “Tới Cà Mau rồi, Thề không ăn thịt heo luôn”; “Thịt heo tới Cà Mau rùi !!! hix… giờ em biết lấy món gì e ăn hàng ngày đây hix hix”.

Chỉ sau vài giờ, bài viết đã thu hút hàng ngàn lượt thích và bình luận gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng và người chăn nuôi trong tỉnh.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau) đã cho kiểm tra và xác định đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh không có ổ dịch tả lợn châu Phi nào. Sáng 13/3, đơn vị này cũng có công văn gửi Công an tỉnh Cà Mau và Sở TT&TT đề nghị vào cuộc xác minh làm rõ.

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định được Nguyễn Bảo Trân (chủ tài khoản facebook “Bảo Trân”) và Phạm Hoàng Yên (chủ tài khoản facebook “Phạm Yên”) là hai người đăng tin sai sự thật nên đã mời hai người này lên làm việc.

“Làm việc với cơ quan chức năng, cả hai khai nhận, do sự hiếu kỳ, thiếu hiểu biết nên đã đăng tải thông tin sai sự thật chứ không có động cơ hay mục đích khác. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã lập biên bản xử lý, buộc Trân và Yên viết cam kết không tái phạm và tự gỡ thông tin đã đăng sai”, ông Đen thông tin và cho biết thêm, hiện, cơ quan chức năng cũng đang xem xét hướng xử lý tiếp theo đối với hai cá nhân nói trên theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.