Y tế

Hai ghe va chạm trên sông, người đàn ông 56 tuổi vỡ gan, huyết áp bằng 0

18/01/2023, 15:34

Người đàn ông ở Sóc Trăng bị tai nạn ghe trên sông dẫn đến vỡ gan, vừa được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng cấp cứu.

Ngày 18/1, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng, các bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật, điều trị thành công cho nam bệnh nhân bị vỡ gan phức tạp do tai nạn ghe (phương tiện đi lại trên sông - PV).

Đó là trường hợp của bệnh nhân K.L. (56 tuổi, ngụ xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng).

img

Bệnh nhân K.L. đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng.

Theo phía bệnh viện, ông L. nhập viện trong tình trạng bất tỉnh, choáng nặng do mất nhiều máu, huyết áp bằng 0 với chẩn đoán vỡ gan phức tạp do tai nạn ghe va chạm nhau.

Đây là một trường hợp hết sức nguy cấp, đe dọa đến tính mạng nếu như không được xử trí phẫu thuật kịp thời. Ngay lập tức, bệnh nhân vừa được hồi sức, vừa nhanh chóng chuyển đến phòng phẫu thuật.

Do tình trạng vỡ gan rất phức tạp, chảy máu... của bệnh nhân rất nghiêm trọng, nên ê-kíp phẫu thuật do BS.CKII Lâm Ngọc Phước, Phó giám đốc Bệnh viện cùng BS.CKI Ngô Hoàng Hơn, Phó trưởng Khoa Ngoại Tổng quát, BS Nguyễn Hoàng Huy đã khẩn trương dùng kỹ thuật tấn gạc vào gan vỡ đang chảy máu để cầm máu cho bệnh nhân.

Bước đầu đã kiểm soát tốt được tình trạng chảy máu, giúp bệnh nhân thoát được cơn nguy kịch. Sau 72 giờ, ê-kíp lại tiếp tục thực hiện thêm một cuộc phẫu thuật nữa để rút gạc, kiểm soát chảy máu, gò mật.

Đến hiện tại, tình trạng bệnh nhân L. đã ổn định, không còn đau bụng, vết mổ khô, mạch và huyết áp ổn định, có thể được xuất viện trong vài ngày tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.