An ninh hình sự

Hại gia đình người tình bằng thuốc trừ sâu lĩnh án 8 năm tù

01/03/2014, 06:53

Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng đã tuyên phạt Nông Ngọc Thạch, sinh năm 1981, trú tại thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng, 8 năm tù vì hành vi giết người.

Trong phiên xét xử sơ thẩm ngày 27/2, Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng đã tuyên phạt Nông Ngọc Thạch, sinh năm 1981, trú tại thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng, 8 năm tù vì hành vi giết người. 

Theo cáo trạng, Nông Ngọc Thạch ly dị vợ năm 2011 và có tình cảm với chị Đinh Thị Vân, sinh năm 1975, trú tại xã Vân Trình, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng (chồng chị Vân đã chết). Tháng 8/2012, hai người về sống với nhau nhưng không đăng ký kết hôn. Đến tháng 8/2013, hai người có mâu thuẫn nên chị Vân bỏ về nhà, sống với con trai cùng bố chồng ở xã Vân Trình. Thạch cho rằng, chị Vân cầm giấy chứng minh thư và giấy tờ xe máy của mình nên nhiều lần đòi và muốn chị Vân quay về. Tuy nhiên, chị Vân trả lời không cầm giấy, cũng không muốn quay về sống với Thạch. 


Sáng 26/8/2013, Thạch đi mua hai lọ thuốc trừ sâu đến nhà chị Vân, nhưng chị Vân tránh mặt. Thạch vòng ra sau nhà, đổ hai lọ thuốc trừ sâu vào bồn nước sinh hoạt của gia đình chị Vân rồi bỏ về. Lát sau, chị Vân lấy nước nấu cơm, phát hiện có mùi lạ và màu vẩn đục nên đã báo Công an huyện. Thạch bị triệu tập lên cơ quan Công an, đã khai nhận hành vi phạm tội và bày tỏ thái độ ăn năn hối lỗi, xin lỗi chị Vân. Gia đình Thạch cũng bồi thường thiệt hại tinh thần cho chị Vân 60 triệu đồng, vì thế tại phiên tòa, chị Vân cũng xin giảm nhẹ tội cho bị cáo. 


Với tính chất nghiêm trọng của hành vi, Thạch bị truy tố tội danh Giết người theo Điều 93 Bộ luật Hình sự và bị Tòa tuyên phạt 8 năm tù giam.

MH

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.