Thời sự

Hai hành khách Nigeria có thể chỉ bị sốt siêu vi

20/08/2014, 15:38

Bác sỹ Lê Mạnh Hùng – Phó giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM cho biết, hai bệnh nhân người Nigeria có thể chỉ bị sốt siêu vi...

Ngày 20/8, Bác sỹ Lê Mạnh Hùng – Phó giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM cho biết, hai bệnh nhân người nước ngoài hiện đang được theo dõi và chăm sóc tại khu cách ly D của Bệnh viện và có thể họ chỉ bị sốt siêu vi.

img

Cũng theo Bác sỹ Hùng, cả hai người Nigeria đêm qua đã hạ sốt sau khi dùng thuốc. Tuy nhiên, về nguyên tắc vẫn còn phải chờ kết quả các xét nghiệm theo quy định y tế thế giới.

Trong khi đó, theo thông báo của Cục Y tế dự phòng, chiều ngày 19/8, tại chuyến bay số hiệu QR 964 của hãng hàng không Quatar Airway đi từ Quatar tới Việt Nam qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, có hai hành khách quốc tịch người Nigeria, xuất cảnh từ Nigeria ngày 18/8, số ghế 25B và 26D có biểu hiện sốt.

Để thực hiện các biện pháp phòng chóng dịch bệnh Ebola xâm nhập vào Việt Nam, Bộ Y tế đã chỉ đạo Viện Pasteur TP HCM và Ngành Y tế Thành phố tiến hành các thủ tục xử lý, cách ly theo quy định và chuyển hai hành khách trên đến Bệnh viện Nhiệt Đới TP HCM để tiến hành cách ly, theo dõi, kiểm tra, chăm sóc sức khỏe. Hai hành khách đã được lấy mẫu máu xét nghiệm.

Nghĩa - Huyên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.