Xã hội

Hai học sinh chết đuối khi tắm sông Lam

31/05/2015, 11:42

Trời nóng, nhóm học sinh rủ nhau ra sông Lam tắm, không may gặp nước chảy xiết cuốn trôi 2 em.

 
Ảnh minh họa
chet duoi
Lại thêm 2 học sinh chết đuối trên sông Lam

 Đến rạng sáng hôm nay, ngày 31/5, lực lượng tìm kiếm cứu nạn huyện Đô Lương (Nghệ An) mới tìm thấy thi thể hai học sinh đuối nước khi tắm trên sông Lam.

Sáng 31/5, ông Trần Doãn Hùng - Phó ban thường trực Ban chỉ huy tìm phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết: Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thi thể của em Hoàng Đức Đạt (15 tuổi) và Hoàng Văn Hưng (14 tuổi), cùng ngụ tại xóm 8, xã Đông Sơn, huyện Đô Lương.

Trước đó, khoảng 17h30 chiều 30/5, do trời nắng nóng nên Đạt và Hưng cùng nhóm bạn rủ nhau ra sông Lam - đoạn dưới đập Bara chảy qua xã Đông Sơn để tắm. Do khu vực này nước chảy xiết, nhiều chỗ sâu rất nguy hiểm nên trong lúc tắm Đạt và Hưng đã bị nước cuốn trôi.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn huyện Đô Lương đã huy động hàng chục người dùng xuồng máy cùng với quần chúng nhân dân để tìm kiếm. Đến 4h sáng 31/5, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể của em Hưng, và phải mất hơn 3 tiếng sau mới tìm được thi thể em Đạt. Thi thể của các em được tìm thấy ở cách vị trí gặp nạn hơn 100m.

“Hiện lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã bàn giao thi thể hai em cho gia đình mai táng; đồng thời chính quyền địa phương và các đoàn thể đến động viên, thăm hỏi gia đình hai em”, ông Hùng cho biết thêm.

Theo thống kê, chỉ trong gần 1 tháng qua, trên địa bản tỉnh Nghệ An đã liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước khiến cho hơn 20 em học sinh tử vong. Nguyên nhân của các vụ đuối nước hầu hết do trời nắng nóng các em tự rủ nhau ra sông, hồ và bãi biển để tắm và không may bị nước cuốn trôi. Sự việc lần này một lần nữa cảnh tình đến các bậc phụ huynh học sinh cần phải quan tâm hơn đến con em mình, tuyệt đối không cho phép trẻ tự ý ra sông suối, ao hồ tắm khi không có người lớn đi kèm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.