Bạn cần biết

Hai học sinh chết đuối thương tâm sau giờ học

12/05/2018, 14:31

Sau giờ tan học, các em học sinh ở Thanh Chương (Nghệ An) rủ nhau đi tắm ao bị đuối nước thương tâm.

32253638_1724260204354117_3498198554185302016_n

Hiện trường nơi xảy ra sự việc

Sáng 12/5, ông Nguyễn Công Nông, Chủ tịch UBND xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết: Trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 bé trai tử vong.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 17h ngày 11/5, em Nguyễn Cảnh Tuấn và Nguyễn Cảnh Toàn (SN 2007, trú khối 13, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương) cùng 3 học sinh đến trạm bơm Rú Nguộc (xã Thanh Ngọc) để tắm. Sau đó, các em tiếp tục đến khu vực ao nước gần đó để tắm tiếp thì không may 2 em bị đuối nước.

Phát hiện sự việc, người dân đã vớt 2 em lên bờ, tổ chức sơ cứu ban đầu nhưng các cháu không thể qua khỏi.

Nhận được tin báo, Công an xã Thanh Ngọc đã có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời bàn giao thi thể hai cháu cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

Bắt đầu vào mùa hè, thời tiết ở Nghệ An nắng nóng, do đó trẻ em thường rủ nhau tắm ở hồ bơi, sông, ao, hồ. Do thiếu các kỹ năng, lại không lường hết được những mối nguy hiểm, các em rất dễ bị đuối nước. Hiện nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đang tăng cường giáo dục, tuyên truyền phòng, tránh tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em, học sinh.

Để phòng chống tình trạng đuối nước ở trẻ em, chính quyền các cấp tỉnh Nghệ An cần siết chặt công tác quản lý, làm biển báo cấm bơi ở các sông, suối, ao, hồ để bảo đảm an toàn tính mạng cho mọi người. Các gia đình cũng cần tạo môi trường an toàn cho trẻ cũng như dạy con em mình những kỹ năng cần thiết để phòng tránh tai nạn đuối nước, nhất là mùa hè đã đến.

 >>> Xem thêm video: Nguyên nhân khiến cán bộ bảo vệ Vườn Yok Don tử vong

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.