Đời sống

Hãi hùng hàng ngàn lốp xe cũ chất đống ở bờ biển để nuôi hàu

26/08/2020, 20:18

Hàng ngàn lốp xe cũ đổ chất đống ở Đầm Nại (Ninh Thuận) làm giá thể nuôi hàu, ảnh hưởng nghiêm trọng môi trường và gây bức xúc cho người dân.

img
Lốp xe cũ chất đống tràn lan ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên khu vực Đầm Nại, huyện Ninh Hải (Ninh Thuận)

Qua đường dây nóng Báo Giao thông, bạn đọc phản ánh tình trạng hàng ngàn lốp xe cũ đã qua sử dụng được người dân chất đống, thả trôi trên khu vực đê bao quanh Đầm Nại, đoạn giáp giữa khu vực khu phố Cà Đú (thị trấn Khánh Hải) và khu vực xã Hộ Hải, huyện Ninh Hải (Ninh Thuận).

Ngày 26/8, PV Báo Giao thông có mặt tại khu vực nói trên và nhận thấy nồng nặc mùi cao su bốc lên từ hàng ngàn lốp xe cũ chất đống quanh đê bao kéo dài gần 200m. Ngoài lốp xe cũ, dưới mặt nước còn xuất hiện những mảng dầu loang, kết hợp với rác thải sinh hoạt gây ô nhiễm cả một vùng.

Theo ông N.V.D, một người dân sống gần khu vực này, số lốp xe cũ nói trên được một số hộ dân sử dụng thả xuống biển làm giá thể để nuôi hàu từ nhiều năm nay. Hiện nay, tình trạng tập kết lốp xe về khu vực ngày càng nhiều, gây ô nhiễm môi trường khu Đầm Nại, ảnh hưởng cuộc sống của người dân trong vùng.

“Mùa mưa thì nước đọng vào lốp xe gây phát sinh rất nhiều muỗi, nắng nóng thì mùi cao su bốc lên nồng nặc. Người dân cũng nhiều lần phản ánh nhưng đến nay vẫn chưa thấy chính quyền địa phương xử lý", ông N.V.D cho biết.

img
Nhiều hộ dân bức xúc trước tình trạng đổ thải tràn lan lốp xe cũ như hiện nay

Ông Trần Hữu Nhân, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Ninh Hải cho biết, Phòng đã tiếp nhận thông tin phản ánh và tới đây sẽ tham mưu UBND huyện thành lập đoàn liên ngành kiểm tra, đánh giá mức độ tác động đến môi trường cũng như ảnh hưởng đến chất lượng sống của người dân khu Đầm Nại.

“Tùy theo mức độ, có thể tuyên truyền, vận động người dân tự tháo dỡ hoặc xử phạt buộc cưỡng chế nhằm trả lại môi trường trong sạch khu vực Đầm Nại nói chung”, ông Nhân cho biết thêm.

Theo thông tin của PV, khu vực Đầm Nại thuộc huyện Ninh Hải đã được UBND tỉnh Ninh Thuận phê duyệt trở thành Khu đô thị mới ven Đầm Nại với diện tích trên 420ha. Trong đó, khu vực Tây Bắc Đầm Nại thuộc xã Tân Hải và xã Hộ Hải có diện tích trên 140ha đã được quy hoạch làm khu đô thị.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại đê bao Đầm Nại khu vực xã Hộ Hải, huyện Ninh Hải:

img
Hàng ngàn lốp xe cũ đủ loại được một số hộ dân tập kết về nằm tràn lan cả trên bờ lẫn dưới nước, mùi cao su nồng nặc
img
Có cả các loại lốp ô tô, xe máy, xe đạp cũ vứt bừa bãi cả trên bờ...
img
...lẫn lưới mặt nước
img
Tình trạng đổ thải lốp xe diễn ra nhiều năm nay gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người dân
img
Vào mùa mưa, số lốp xe cũ chứa nước đọng vô tình trở thành chỗ ở cho ruồi, muỗi sinh sôi, phát triển
img
Từng mảng dầu loang lổ, ảnh hưởng nghiêm trọng môi trường nước phục vụ nuôi trồng thủy sản ở khu Đầm Nại
img
Dày đặc các lốp xe được buộc dính với nhau thả trôi dưới mặt nước...
img
Theo người dân địa phương, số lốp xe cũ được tập kết về để sử dụng làm mục đích nuôi hàu. Tuy nhiên, hiệu quả mang lại chưa thấy đâu nhưng môi trường sống đang ngày càng bị ô nhiễm
img
Khi thủy triều xuống, hàng ngàn lốp xe xuất hiện nằm trơ trọi, được treo tạm bợ vào những cọc tre cắm giữa Đầm Nại
img
Số lốp xe cũ ven bờ chưa được sử dụng nằm ngổn ngang, kết hợp với rác thải sinh hoạt đã gây ô nhiễm cả một vùng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.