An ninh hình sự

Hãi hùng lời khai của nghi phạm sát hại 3 người nhà vợ cũ ở Phú Yên

30/05/2022, 12:18

Với ý định giết bố mẹ vợ cũ từ trước, Hải cầm theo dao, búa đến nhà nạn nhân gây ra án mạng 3 người tử vong.

Ngày 30/5, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, hiện đối tượng Đoàn Minh Hải (34 tuổi, ngụ khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung, Thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) đã được Công an tỉnh Phú Yên di lý về địa phương để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ sát hại 3 người trong gia đình ông Nguyễn Cu (SN 1962, trú cùng địa phương) - bố mẹ vợ cũ của Hải.

Nghi phạm Hải bị các trinh sát bắt giữ vào chiều tối ngày 29/5 trên QL1 thuộc quận 12, TP. HCM khi đang tìm đường lẩn trốn.

img

Đối tượng Hải bị bắt giữ khi đang tìm đường lẩn trốn

Bước đầu, nghi phạm Hải thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hải khai năm 2018 quen biết và kết hôn với chị Nguyễn Thị Dương (SN 1994). Sau khi lấy nhau, Hải và vợ sinh sống ở gần cha mẹ vợ khoảng 400m ở khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung, Thị xã Đông Hoà, tỉnh Phú Yên.

Khoảng 1 năm sau, vợ Hải sinh được cháu Vân. Quá trình sinh sống với vợ, Hải khai không hề mâu thuẫn với nhau. Tuy nhiên, Hải lại nảy sinh mâu thuẫn với cha mẹ vợ là ông Nguyễn Cu và bà Lê Thị Liền (SN 1964, vợ ông Cu). Ngoài ra, Hải và em trai của vợ cũng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Sau khi vợ sinh được vài tháng thì Hải và chị Dương ly hôn. Chị Dương mang con về nhà cha mẹ vợ sinh sống. Nhiều lần Hải tìm sang con nhưng gia đình vợ cũ không cho gặp con. Chính vì thế Hải bức xúc nảy sinh ý định giết cha mẹ vợ và em trai.

Trưa 28/5, Hải mang theo búa, dao đi từ nhà tới nhà cha vợ với mục đích nếu gặp cha mẹ vợ và em trai của vợ sẽ ra tay. Khi đến nhà vợ cũ, Hải thấy ông Cu đang ở trong nhà. Lúc này, Hải tay cầm búa chạy thẳng vào nhà đánh vào đầu ông Cu khiến ông này gục tại chỗ. Bà Liền cùng chị Dương chạy lên hô hoán bị Hải dùng búa đánh vào đầu cả 2. Sau đó, Hải tiếp tục lấy dao đâm nhiều nhát vào 3 nạn nhân dẫn tới tử vong.

Sau khi gây án, Hải ôm con gái là cháu Vân đi về nhà của mình. Sau đó, Hải tiếp tục quay trở lại căn nhà vợ cũ. Hải định đi tìm em trai của vợ cũ để ra tay nhưng nghe tin người này đang đi làm ở xa.

img

Hiện trường xảy ra vụ án mạng kinh hoàng

Sau khi sát hại 3 người trong gia đình vợ cũ, Hải chạy xe máy từ tỉnh Phú Yên vào TP. HCM. Đến ngày 29/5, Hải tới TP.HCM dừng ở quán ăn sáng, uống cà phê. Sau đó Hải tiếp tục chạy xe máy tới nhà bạn ở quận Bình Tân.

Đến 17h45 cùng ngày, Hải lấy xe máy chạy ra QL1, đoạn qua quận 12 với ý định trốn sang Campuchia thì bị bắt giữ.

Như đã đưa tin, sáng 29/5, người dân địa phương phát hiện 3 người trong gia đình ông Nguyễn Cu (trú khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa, Phú Yên) chết trong nhà nên báo cơ quan chức năng. 3 nạn nhân gồm: ông Nguyễn Cu, bà Lê Thị Liền (vợ ông Cu) và Nguyễn Thị Dương (con gái ông Cu).

Sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng kinh hoàng. Đồng thời điều tra, xác minh và truy bắt hung thủ gây án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.