Thể thao

Hai huyền thoại "khẩu chiến" dữ dội vì “thần tài” của MU

21/04/2017, 15:13

Hai huyền thoại "khẩu chiến" dữ dội vì “thần tài” của MU

Scholes-Roy-Keane
Scholes và Roy Keane không có cùng quan điểm khi đánh giá về Rashford

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá ngày 21/4, rạng sáng 22/4

Rashford nổi lên từ mùa giải trước dưới thời Louis van Gaal nhưng không thể hiện được nhiều trong mùa giải đầu tiên của Jose Mourinho. Phải đến thời gian gần đây, chân sút giàu tiềm năng này mới tỏa sáng.

Anh ghi 1 bàn trong chiến thắng quan trọng 2-0 trước Chelsea hôm Chủ nhật vừa rồi. Rạng sáng này Rashford tiếp tục sắm vai người hùng khi có pha lập công quyết định giúp MU lọt vào bán kết Europa League. Trước khi điền tên mình lên bảng điện tử, ‘thần đồng’ này còn kiến tạo để Henrikh Mkhitaryan mở tỉ số.

Phấn khích trước những màn trình diễn ấn tượng của ‘hậu bối’ sinh tại Manchester, Paul Scholes cho rằng Mourinho nên tin tưởng anh ở vị trí trung phong cắm, thay vì Zlatan Ibrahimovic.

“Sau trận đấu với Chelsea, vị trí tiền đạo mũi nhọn của United phải thuộc về Marcus. Đã có những nghi ngờ dành cho cậu ấy nhưng những gì cậu ấy thể hiện trong thời gian qua đã đập tan tất cả”, Scholes chia sẻ trong buổi bình luận trên kênh truyền hình BT Sport.

“Tôi nghĩ United vẫn có chỗ cho Zlatan bởi cậu ấy là mẫu cầu thủ đặc biệt với những phẩm chất đặc biệt. Cậu ấy đã có một mùa giải tuyệt vời. Nhưng ở các trận đấu lớn, Mourinho cần một mẫu cầu thủ giàu năng lượng như Rashford”.

Rashford-MU-Anderlecht
Rashford liên tục tỏa sáng trong cả 2 trận đấu gần nhất của MU

Nhưng Roy Keane thì không nghĩ vậy. Chia sẻ với ITV, cựu danh thủ 45 tuổi khẳng định Rashford cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn vươn tới một đẳng cấp cao hơn để trở thành mẫu ‘sát thủ vòng cấm’ như Van Nistelrooy hay Ole Gunnar Solskjaer.

“Thật không công bằng khi so sánh Rashford với Nistelrooy hay Solskjaer. Đây là hai trong số những cầu thủ dứt điểm tốt nhất thế giới. Rashford chọn vị trí tốt và vì cậu ấy có tốc độ và ‘đánh hơi’ thấy các cơ hội. Nhưng thành thật mà nói, cậu ấy cần phải cải thiện hơn nữa khả năng dứt điểm.

Tôi nghĩ một cầu thủ nhanh nhẹn thường có những lúc tỏ ra phụ thuộc vào tốc độ của mình. Và Rashford cần luyện tập và làm quen thêm với việc đưa ra những quyết định trong trận đấu”.

Với việc Ibra phải nghỉ thi đấu trong thời gian tới bởi pha tiếp đất lỗi ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận tứ kết Europa League lượt về với Anderlecht, Rashford càng có thêm cơ hội mài giũa khả năng dứt điểm và hoàn thiện bản thân.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.