Pháp đình

Hai lần bắn người, sát thủ vẫn... tươi cười trước vành móng ngựa

18/06/2015, 09:09

Trong lúc trốn truy nã vì bắn người hàng xóm, Thái vào TP HCM và tiếp tục nã đạn ở vũ trường.

cuoi-1363-1434545690
Đối tượng Thái cười mỉm tại phiên toà sơ thẩm chiều 17/6.

Chiều 17/6, Phùng Anh Thái (30 tuổi, ở huyện Ba Vì) bị đưa ra xét xử tại TAND Hà Nội với tội danh giết người.

Mới 16 tuổi, Thái đã vướng lao lý với tội danh trộm cắp. Ra tù không lâu, hắn tiếp tục đi tù về các tội Cướp và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Khi được tự do, kẻ có 3 tiền án này luôn mang bên mình khẩu súng colt tự chế, doạ bắn khi có va chạm với bất cứ ai.

Theo cơ quan công tố, chiều một ngày cuối tháng 3/2011, do mâu thuẫn đất đai của bạn, Thái cùng anh này đã lao vào đánh anh Trần Quang Long. Thái rút súng bắn vào bụng Long.

Gây án xong, Thái bỏ trốn vào TP HCM, gia nhập giới giang hồ ở đây. Khoảng 22h ngày 11/2/2012, Thái cùng 10 người đến vũ trường ở quận 1 và va chạm với nhóm của anh Phạm Anh Tuấn trong lúc nhảy. Hỗn chiến xảy ra, bảo vệ vào can ngăn, đưa cả hai nhóm ra ngoài. Trong lúc anh Tuấn đứng nói chuyện với bạn, Thái lại gần rút súng ngắn bắn một phát vào cổ anh này rồi lên taxi bỏ đi.

Anh Tuấn phải mang thương tật 57%, một đầu đạn vẫn còn nằm trong cơ thể.

Thái khai sau khi gây án đã ra Thanh Hóa. Lẩn trốn được nửa năm, hắn bị công an bắt. Ngày 17/10/2013, Thái bị TAND TP HCM tuyên phạt 18 năm tù về tội Giết người. Cấp phúc thẩm sau đó giảm án còn 16 năm.

Ra toà lần thứ hai, đứng trước vành móng ngựa chiều 17/6, Thái tỏ thái độ thoải mái, có lúc cười tươi. Gã khai chỉ có ý định đe dọa đối phương, lúc rút súng bị vấp ngã nên cướp cò. Chủ toạ công bố, lần gây án ở TP HCM, hắn cũng khai “bị cướp cò”. Thái mỉm cười, không trả lời HĐXX.

HĐXX cho hay do may mắn là cả 2 nạn nhân thoát chết; nếu không bị cáo khó thoát án tử hình. Sau gần một tiếng xét xử, HĐXX tuyên phạt Thái 13 năm tù. Tổng cộng hai bản án giết người, hắn phải chịu 29 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.