Thị trường

Hai lãnh đạo Cục QLTT không được bổ nhiệm vì vụ Con Cưng

24/01/2019, 17:23

Hai Phó cục trưởng Nguyễn Trọng Tín, Trần Hùng đang trong quá trình bị kỷ luật nên theo quy định không được xem xét bổ nhiệm.

img
Trong quý I/2019, Bộ Công thương sẽ công bố quyết định kỷ luật cán bộ liên quan vụ Con Cưng.
Ảnh: PĐ

Bên lề cuộc tổng kết Quản lý thị trường mới đây, ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, Bộ Công thương đang xem xét hình thức kỷ luật cán bộ liên quan đến sai phạm trong việc kiểm tra Công ty cổ phần Con Cưng.

Ba lãnh đạo bị đề nghị kỷ luật là ông Trịnh Văn Ngọc, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường và hai Phó cục trưởng là ông Nguyễn Trọng Tín và ông Trần Hùng.

Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cũng thông tin, kết luận xử lý cán bộ sẽ được công bố trong quý I/2019.

Trước đó, tháng 10/2018, Bộ Công thương đã công bố kết luận rà soát quy trình kiểm tra của quản lý thị trường tại doanh nghiệp Con Cưng. Kết luận xác định hai Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường là ông Nguyễn Trọng Tín và ông Trần Hùng có dấu hiệu vi phạm pháp luật và quy định về phát ngôn. Ông Trịnh Văn Ngọc - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường cũng phải nhận trách nhiệm trong quản lý, chỉ đạo.

Bộ Công thương cho rằng, việc làm của các lãnh đạo lực lượng quản lý thị trường đã gây những hiệu ứng không tốt, hiểu sai, hiểu chưa đúng bản chất sự việc trong dư luận cũng như gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Tại cuộc họp chi bộ Đảng Tổng cục Quản lý thị trường cuối năm 2018, ông Linh cũng cho biết đơn vị đã đánh giá nhưng chưa xếp loại các cán bộ trên do còn chờ quyết định kỷ luật từ Bộ Công thương.

Hiện ông Tín đã có quyết định nghỉ hưu theo chế độ từ 1/10/2018.

Còn ông Hùng và ông Ngọc đang trong quá trình bị kỷ luật nên theo quy định không được xem xét bổ nhiệm. “Hiện họ là kiểm soát viên, nhân viên bình thường”, ông Linh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.