Hồ sơ tài liệu

Hai mảnh vỡ nằm trên bờ biển Mozambique đúng là của MH370

20/04/2016, 20:45

Cơ quan An toàn Giao thông Úc cho biết, hai mảnh vỡ rơi tại bờ biển Mozambique đúng là của chiếc máy bay MH370.

manh-vo-o-mozambique-gan-nhu-chac-chan-cua-mh370
Cơ quan An toàn Giao thông Úc cho biết, hai mảnh vỡ rơi tại bờ biển Mozambique đúng là của chiếc máy bay MH370.

Tờ The Star của Úc hôm nay 20/4 đã đăng tải nội dung báo cáo kiểm tra kỹ thuật của Cơ quan An toàn Giao thông Úc hôm 19/4 cho biết, hai mảnh vỡ rơi tại bờ biển Mozambique đúng là của chiếc máy bay Boeing-777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở 239 người mất tích ngày 8/3/2014.

Sau khi tô lấy phông chữ cùng số in trên hai mảnh vỡ này ở phần đuôi và cánh, các nhà chức trách Úc đã tìm ra kết quả tương đồng giống với những gì thể hiện trên máy bay của hãng Malaysia Airlines sử dụng.

Trước đó, một luật sư người Mỹ và một thiếu niên Nam Phi đã tìm thấy những mảnh vỡ nghi ngờ là của chiếc MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines trên bờ biển Mozambique. Chiếc máy bay mất tích ngày 8/3/2014, trên hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, chở theo 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn.

Reuters dẫn lời Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai: “Hai mảnh vỡ thuộc về chiếc Boeing 777 mất tích, căn cứ trên sơn và các đặc điểm. Chúng tôi kết luận rằng, nó chắc chắn thuộc về MH370”.

Malaysia đã gửi một đội tìm kiếm chuyên nghiệp tới các bờ biển Mozambique sau khi nhận được thông tin về các mảnh vỡ. Các nhà chức trách nước này tin rằng, chiếc máy bay đã rơi ở vùng biển Ấn Độ Dương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.