Hồ sơ tài liệu

Hai máy bay Bỉ hạ cánh khẩn vì bị đe dọa đánh bom

11/08/2016, 11:08
image

Hai máy bay chở khách đã hạ cánh an toàn tại sân bay Brussels, Bỉ sau khi nhận được đe dọa đánh bom.

tải xuống

Hai chiếc máy bay chở khách đã hạ cánh an toàn tại sân bay Brussels, Bỉ sau khi nhận được đe dọa đánh bom. Ảnh: Reuters

Đài truyền hình Bỉ VRT tối 10/8 đưa tin, hai máy bay nhận được “đe dọa đánh bom” đã hạ cánh an toàn tại sân bay Zaventem, Brussels.

Công tố viên Nhà nước, ông Eric Van Der Sypt cho biết, văn phòng ông đã nhận được thông tin cảnh báo về khả năng xảy ra một vụ đánh bom.

Ngay lập tức, vụ việc này đã được điều tra làm rõ. Mặc dù không công khai thông tin chi tiết, song ông Eric cho biết các đội tháo dỡ bom đã không được triển khai tới sân bay.

Đài truyền hình VRT cho biết, hai chiếc máy bay bị đe dọa đã hạ cánh an toàn, một trong số đó xuất phát từ Oslo.

Một phóng viên ở Đài truyền hình Bỉ, kênh Woestijnvis/ Proximus TV, ông Bart Raes đăng tải trên Twitter rằng, ông đã có mặt trên chuyến bay từ Olso và phi công đã nhận được đe dọa đánh bom 20 phút trước khi hạ cánh.

Ông Raes cho biết, tất cả hành khách đã được thông báo về mối đe dọa này và đã phải chờ 10 phút trước mới được rời khỏi máy bay sau khi hạ cánh.

Ngoài ra, VRT còn cho biết một số chuyến bay đã được chuyển hướng tới sân bay khác.

Trong khi đó, phát ngôn viên cảnh sát sân bay cho biết không có bất kỳ cảnh báo về vụ đánh bom nào được đưa ra và sân bay không hề có vấn đề bất ổn nào.

Trước đó, hồi cuối tháng 3/2016, các chiến binh IS đã tiến hành một vụ tấn công tự sát ở sân bay và tàu điện ngầm Brussels, khiến 32 người thiệt mạng. Một số kẻ đánh bom chính là thủ phạm của cuộc tấn công hồi tháng 11/2015 ở Paris, cướp đi sinh mạng của 130 người.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.