Đời sống

Hai mẹ con bị sét đánh tử vong: Xót xa lời kể người ở lại

05/05/2022, 19:00

Trong lúc hai mẹ con cháu P. đi về nhà thì có tia sét vụt sáng. Bà Sanh thấy cháu P. ôm chầm mẹ rồi bất ngờ sét đánh trúng 2 mẹ con.

Ngày 5/5, đại diện Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã đến tận gia đình anh Lâm Còn (ngụ xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) để thăm hỏi và hỗ trợ cho gia đình có người thân tử vong.

Anh Lâm Còn là chồng của chị T.T.N. (42 tuổi) và là cha của cháu T.T.P. (11 tuổi, đang học lớp 4). Chị N. và cháu P. là hai nạn nhân bị sét đánh trúng dẫn đến tử vong vào sáng 3/5.

img

Bà Thạch Thị Sanh (cô cháu Ph.) kể lại giây phút cháu gái cùng mẹ bị sét đánh trúng tử vong.

Tại đây, đại diện đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần và trao quà hỗ trợ bước đầu cho gia đình hai nạn nhân xấu số. Đồng thời, mong muốn gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau mất người thân, sớm ổn định cuộc sống.

Ngồi trò chuyện với đoàn, bà Thạch Thị Sanh (cô cháu Ph.) kể lại, vào sáng 3/5, bà cùng với 2 mẹ con chị N. và một vài người khác đi bắt nghêu ở ven biển thuộc xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình.

Đến khoảng 10h30 cùng ngày, trời bắt đầu có mưa nhỏ, nên nhóm người đi bắt nghêu đi về. Do bãi nghêu cách bờ khá xa, nên 2 mẹ con chị N. đi bộ vào.

“Hai mẹ con cháu Ph. đi trước, lúc này có tia sét sáng lên thì thấy cháu Ph. ôm chầm lấy mẹ, rồi bất ngờ có tiếng sét, đánh trúng 2 mẹ con. Tôi vội chạy đến xem thấy 2 mẹ con cháu P. mỗi người nằm một bên trong tư thế úp mặt xuống dưới”, bà Sanh kể lại.

Ngập ngừng một lúc, bà Sanh kể tiếp: “Sự việc diễn ra bất ngờ quá, tôi mới ôm cháu Ph. gọi cháu dậy, nhưng cháu không động đậy gì nữa. Còn mẹ cháu Ph. cũng bất động, toàn thân quần áo bị cháy sém”.

Ngay sau đó, mọi người đưa thi thể 2 mẹ con chị N. và cháu Ph. về nhà để gia đình lo hậu sự.

img

Đại diện Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu trao tiền hỗ trợ cho anh Lâm Còn.

Theo anh Lâm Còn, hôm đi ra biển bắt nghêu với mẹ là ngày nghỉ bù lễ 30/4 và 1/5, nên cháu cùng mẹ đi ra khu vực ven biển để bắt nghêu.

Vợ chồng anh Còn và chị N. có với nhau 6 đứa con (cháu P. thứ 4), cháu lớn nhất 22 tuổi và nhỏ nhất mới 3 tuổi. Gia đình anh Lâm Còn thuộc diện hộ cận nghèo ở địa phương.

Trước đó, vào sáng 3/5, chị T.T.N. (42 tuổi) và cháu T.T.P. (11 tuổi, con gái chị N.) cùng với những người gần nhà đi ra khu vực biển gần bờ trên địa bàn xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu để bắt nghêu.

Đến khoảng 11h cùng ngày, trời có mưa nhỏ và xảy ra sét đánh trúng 2 mẹ con chị N. khiến cả 2 tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.