Xã hội

Hai mẹ con ở Chương Mỹ tái dương tính Covid-19

28/06/2021, 15:57

CDC TP Hà Nội xác nhận 2 bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2 là mẹ con, trú tại xã Đông Lạc, huyện Chương Mỹ.

img

Hà Nội ghi nhận 2 trường hợp tái dương tính Covid-19

Ngày 28/6, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC TP Hà Nội cho biết, trên địa bàn ghi nhận 2 trường hợp tái dương tính SARS-CoV-2.

Hai bệnh nhân là mẹ con, trú tại xã Đông Lạc, huyện Chương Mỹ. Cả hai đều có tiền sử liên quan tới ổ dịch tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều hồi tháng 5.

Trong đó, người mẹ 79 tuổi, con dâu 43 tuổi được chữa khỏi Covid-19 và về tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày. Thời gian cách ly tại nhà, cả hai đều ở phòng riêng, có người thân mang cơm và nước uống tới phòng, hạn chế tiếp xúc bên ngoài.

Khi cách ly được 7 ngày, người mẹ được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Người con dâu cũng có kết quả như vậy. Hiện cả 2 được cơ quan chức năng đưa tới cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Theo ông Tuấn, qua điều tra, rà soát, ngành y tế xác định có 6 trường hợp liên quan 2 ca bệnh trên, tất cả đều đang cách ly tại nhà. Tuy nhiên, Phó Giám đốc CDC TP Hà Nội cũng khẳng định, những trường hợp tái dương tính ít có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.