Y tế

Hai mẹ con sản phụ tử vong ở BV Chương Mỹ, HN: Giám đốc bệnh viện nói gì?

01/10/2020, 15:00

Sáng 1/10, tại BV ĐK Chương Mỹ, Hà Nội đã xảy ra một vụ tai biến sản khoa khiến cả thai phụ và thai nhi tử vong.

img
Tại BVĐK huyện Chương Mỹ, Hà Nội vừa xảy ra một vụ tai biến sản khoa khiến cả thai phụ và thai nhi tử vong

Sáng 1/10, tại BVĐK huyện Chương Mỹ, Hà Nội đã xảy ra một vụ tai biến sản khoa khiến cả thai phụ và thai nhi tử vong.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đặng Trần Chiến, Giám đốc BVĐK huyện Chương Mỹ, Hà Nội cho biết: "Trường hợp này là thai phụ mang thai lần 3 với tuổi 36 tuần vào viện từ 26/9 phòng chảy máu vì sản phụ có tiền sử nhau bám thấp. Tuy nhiên, đến 4h15 phút sáng sớm 1/10 sản phụ đột nhiên có cơn đau tức, vỡ ối và xỉu tại giường. Các bác sĩ đã cấp cứu ngay lập tức nhưng không được cứu được vì sự việc xảy ra quá nhanh".

Về chuyên môn, theo ông Chiến hiện tại nghiêng về nguyên nhân thuyên tắc mạch ối khiến sản phụ tử vong.

Ông Chiến cũng cho hay, sản phụ này đã được thăm khám và phát hiện nhau bám tiền đạo, có nguy cơ chảy máu, chính vì vậy bệnh viện đã hướng dẫn gia đình cho nhập viện sớm để theo dõi; đồng thời và đã chuẩn bị sẵn sàng phẫu thuật trong trường hợp bệnh nhân trở dạ sinh con.

"Do đây là tai biến sản khoa khó lường trước, nên sau giải thích gia đình của sản phụ cũng hoàn cảnh và đến hiện tại họ thống nhất cùng bệnh viện giải quyết tình cảm", ông Chiến cho hay.

Được biết, thai phụ tử vong là Tạ Thị Vân, sinh năm 1984, ở xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Hiện đang là giáo viên trường mầm non xã Quảng Bị. Theo chia sẻ từ gia đình bệnh nhân, cách đây 3 ngày, thai phụ làm thủ tục nhập viện tại BVĐK huyện Chương Mỹ để chờ sinh, trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh. Tới hơn 22h ngày 30/9, thai phụ xuất hiện nhiều cơn đau bụng và sức khỏe yếu. Vì lo lắng nên phía gia đình đã yêu cầu bệnh viện mổ đẻ. Nhưng phía bệnh viện hẹn đến sáng 1/10 mới tiến hành mổ đẻ.

Đến khoảng 4h ngày 1/10, do sức khỏe yếu quá nên thai phụ đã lịm đi. Tới lúc đó, bác sĩ mới thực hiện phẫu thuật, đưa cháu bé ra ngoài. Tuy nhiên, lúc này, cả mẹ và con đều đã tử vong. Hiện tại, thi thể cả thai phụ và cháu bé đang được đưa về nhà xác bệnh viện. Cơ quan công an huyện Chương Mỹ đang làm thủ tục với gia đình và bệnh viện để thực hiện khám nghiệm tử thi.

Theo bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Sở đã nhận được thông tin về vụ tai biến sản khoa kể trên. Hiện phía Sở đang xác minh và kiểm tra thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.