Thế giới

Hai miền Triều Tiên đàm phán hướng tới Hội nghị Thượng đỉnh

05/04/2018, 20:38

Quan chức Triều Tiên, Hàn Quốc đã thảo luận về các hoạt động an ninh, ngoại giao, báo chí cho thượng đỉnh sắp tới.

Triều Tiên - Hàn Quốc

Mối quan hệ Triều Tiên và Hàn Quốc đã cải thiện rõ rệt từ sau Olympic PyeongChang 2018

Yonhap đưa tin, ngày 5/4, các quan chức Hàn Quốc và Triều Tiên đã có cuộc gặp tại khu phi quân sự Panmunjom giữa hai miền Triều Tiên để thảo luận các chi tiết của Hội nghị thượng đỉnh giữa lãnh đạo hai nước sẽ được tổ chức vào cuối tháng này.

Theo các quan chức của Nhà Xanh, cuộc đàm phán ngày 5/4 chủ yếu nhằm thảo luận các biện pháp an ninh, các giao thức ngoại giao và hoạt động báo chí. Người đứng đầu phái đoàn Hàn Quốc là ông Kim Sang-gyun, Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia.

Trong khi đó, đứng đầu phái đoàn 6 người của Triều Tiên là ông Kim Chang-son, một quan chức của Ủy ban Hành động Quốc gia Triều Tiên - ủy ban này do nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đứng đầu.

Sau cuộc đàm phán này, một cuộc đàm phán cấp chuyên viên khác sẽ được tổ chức vào ngày 7/4 để thảo luận về việc thiết lập đường dây thông tin liên lạc nóng giữa lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên.

Hội nghị Thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ được tổ chức ngày 27/4 tại khu phi quân sự Panmunjom.

Hàn Quốc và Triều Tiên vẫn đang ở trong tình trạng chiến tranh vì cuộc chiến tranh Triều Tiên năm 1950-1953 mới chỉ kết thúc bằng một hiệp định đình chiến chứ không phải một hiệp định hòa bình.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói ông sẽ gặp ông Kim Jong-un vào tháng 5 tới. Tuy nhiên, thời gian và địa điểm của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều cho đến nay vẫn chưa được quyết định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.