Pháp đình

Hai năm tù cho đối tượng kêu gọi biểu tình

20/03/2019, 17:26

Thể đã dùng tài khoản facebook livestream các nội dung phá hoại đoàn kết dân tộc, câu kết móc nối trao đổi thông tin kêu gọi biểu tình.

img
Lê Minh Thể tại phiên tòa

Ngày 20/3, TAND quận Bình Thủy, TP Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm đối với bị cáo Lê Minh Thể (SN 1963, ngụ phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân.

Theo cáo trạng, Thể tham gia mạng xã hội Facebook lấy tên tài khoản là “Le Minh The”, ảnh đại diện là hình cống xả thải của Công ty TNHH Lee & Man Việt Nam đang xả thải và ảnh bìa là hình hai trái tim lồng vào nhau bị hai mũi tên xuyên qua. Bên dưới có dòng chữ “99 Năm”.

Từ ngày 22/3 đến 29/8/2018, Thể đã dùng tài khoản Facebook phát trực tiếp (livestream) các nội dung tuyên truyền nói xấu Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, phá hoại sự đoàn kết dân tộc, gây chia rẽ nhân dân với Đảng và Nhà nước; gây phương hại đến an ninh trật tự chính trị quốc gia, an toàn xã hội.

Đồng thời, Thể cấu kết, mốc nối, trao đổi thông tin trên các diễn đàn mạng với các đối tượng phản động trong và ngoài nước nhằm kêu gọi biểu tình, đòi thay thế chế độ, đòi đa nguyên đa đảng, tam quyền phân lập....

Hành vi của Thể đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề an ninh chính trị, quốc gia; làm ảnh hưởng uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; tiếp tay đắc lực cho các thế lực thù địch phản động nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng và lật đổ chính quyền nhân dân trong nước.

Tại phiên toà, Thể đã thừa nhận hành vi phạm tội. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 2 năm tù về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.