Pháp đình

Hai năm tù cho người đàn ông trộm nắp chắn rác cầu Thủ Thiêm 2

16/09/2022, 17:53

Tòa án nhân dân (TAND) quận 1 đã tuyên phạt 2 năm tù đối với ông Nguyễn Văn Thái, người đã trộm 44 nắp chắn rác trên cầu Thủ Thiêm 2

Chiều 16/9, TAND quận 1 (TP.HCM) đã tuyên phạt ông Nguyễn Văn Thái (50 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) 2 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Ông Thái là người đã trộm 44 nắp chắn rác trên cầu Thủ Thiêm 2, TP.HCM để bán lấy 1,1 triệu đồng hồi tháng 5 vừa qua.

img

Bị cáo Nguyễn Văn Thái tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC

Tại tòa, ông Thái khai mù chữ. Ông khai khi đi ngang cầu Thủ Thiêm 2, thử gỡ nắp chắn rác thì thấy gỡ dễ dàng nên đã mang bao đến gỡ hàng loạt nắp mang đi bán, chứ không có ý định trộm cắp từ trước.

Ông Thái đã cạy tổng cộng 44 nắp chắn rác, bán được 1,1 triệu đồng, dùng để đóng tiền nhà trọ. Khi bán 44 nắp chắn rác, ông Thái không nói cho 2 người thu mua ve chai biết đây là đồ trộm được.

Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ yêu cầu Thái bồi thường 15,2 triệu đồng là giá trị các nắp chắn rác. Ông Thái trình bày không có tiền để bồi thường.

Hội đồng xét xử cho rằng ông Thái có nhân thân xấu, phạm tội nhiều lần nên cần có mức án nghiêm khắc để răn đe, giáo dục. Từ đó, tuyên phạt ông Nguyễn Văn Thái 2 năm tù về tội trộm cắp tài sản và buộc bồi thường 15,2 triệu đồng.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân quận 1, liên tiếp trong 2 ngày 3/5 và 5/5, ông Thái đã trộm 44 nắp chắn rác trên cầu Thủ Thiêm, bán được 1,1 triệu đồng.

Toàn bộ hành vi của ông Thái bị camera an ninh ghi hình. Sau đó, các cơ quan chức năng đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Thái.

Theo kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự, 32 song chắn rác trị giá hơn 11 triệu đồng, 12 nắp chắn rác trị giá hơn 4,1 triệu đồng.

Cáo trạng của Viện KSND quận 1 cho biết về trách nhiệm dân sự, Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM yêu cầu ông Nguyễn Văn Thái bồi thường 15,2 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.