Đường bộ

Hai ngày đầu nghỉ Tết, giao thông cả nước ra sao?

11/02/2021, 18:14

Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, trong hai ngày đầu của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, lưu lượng giao thông nhiều tuyến đường trên cả nước tăng...

img

Tai nạn giao thông qua 2 ngày đầu của kỳ nghỉ Tết năm nay giảm so với cùng kỳ - Ảnh minh họa

Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, tại TP Hà Nội và các địa phương giáp ranh, từ 8h đến 22h ngày 10/2, tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (hướng từ Ninh Bình đi Hà Nội, đoạn từ nút giao Liêm Tuyền đến Pháp Vân) và cao tốc Hà Nội - Lào Cai lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng, tuy nhiên không xảy ra ùn tắc giao thông. Khu vực nội thành, các bến xe, khu vực sân bay Nội Bài, các phương tiện di chuyển bình thường.

"Trên các tuyến cao tốc Hà Nội - Quảng Ninh, Hà Nội - Lạng Sơn, Hà Nội - Thái Nguyên, Hà Nội - Lào Cai, QL5, QL32, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông không quá đông, di chuyển bình thường, tình hình giao thông ổn định", Ủy ban ATGT Quốc gia thông tin.

Về xử phạt vi phạm ATGT, Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, lực lượng CSGT kiểm tra, xử lý hơn 2.600 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 2,6 tỷ đồng; tạm giữ 19 xe ô tô, 495 xe mô tô; tước 287 GPLX các loại. Trong đó vi phạm nồng độ cồn xử lý 174 trường hợp, 1 trường hợp ma túy.

Cũng theo Ủy ban ATGT Quốc gia, tại TP. Hồ Chí Minh và các địa phương giáp ranh, tại các bến xe Miền Đông, Miền Tây, ga tàu, các cửa ngõ ra vào nội ô thành phố, sân bay Tân Sơn Nhất, người và phương tiện tham gia giao thông có tăng nhưng tốc độ di chuyển bình thường, không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Đặc biệt, trong ngày hôm nay, (ngày 30 Tết) ngày thứ hai của kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán Tân Sửu, không có cuộc gọi của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia.

Cũng theo Ủy ban ATGT Quốc gia, tổng hợp 2 ngày nghỉ Tết, cả nước xảy ra 52 vụ TNGT, làm chết 31 người và bị thương 26 người. So với cùng kỳ, số vụ TNGT năm nay đã giảm xấp xỉ 9%, số người chết giảm 23% và số người bị thương giảm 24%.

"Chỉ tính riêng trong ngày hôm nay (11/2), tức 30 Tết Nguyên đán, toàn quốc xảy ra 25 vụ TNGT, làm chết 16 người, bị thương 12 người", Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.