Điều tra

Hai nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab rồi lấy xe máy về quê uống rượu

01/10/2019, 09:45
image

Hai nghi phạm sát hại nam sinh viên ở Hà Nội thản nhiên lấy xe của nạn nhân về Yên Bái uống rượu và không biết mình đang bị cảnh sát truy tìm.

img
Hai đối tượng Trường và Giáp tại cơ quan công an quận Bắc Từ Liêm tối 30/9

Sáng 1/10, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, gần 12h đêm 30/9, hai nghi phạm liên quan vụ nam sinh viên chạy xe ôm công nghệ bị sát hại ở quận Bắc Từ Liêm đã được dẫn giải về Hà Nội để điều tra.

Danh tính 2 đối tượng gồm: Đinh Văn Giáp (SN 1995, trú tại xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Đinh Văn Trường (SN 2000, trú tại xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái).

Nạn nhân của vụ án là anh Nguyễn Cao S. (SN 2001, trú tại xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa), là sinh viên năm thứ nhất trường Cao đẳng Nghề Hà Nội, chạy Grab để kiếm thêm tiền trang trải việc ăn học và đỡ đần cha mẹ.

Theo lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm, quá trình di lý về đến trụ sở Công an quận, Giáp và Trường đều khá bình thản, không mệt mỏi.

Xin nợ tiền không được nên đâm chết

Tại trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm, Giáp tỏ ra lầm lỳ cho biết: Tối 26/9, Giáp và Trường cùng ra trước khu vực bến xe Mỹ Đình ngồi, sau đó gặp nạn nhân S. đang mặc áo Grab nên mặc cả tiền, thuê S. chở về phố Tân Phong, Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm).

Khi đến nơi, Giáp nói với S. rằng không có tiền nên 2 ngày sau sẽ trả nhưng nạn nhân nhất định không đồng ý. Bực tức lên, Giáp rút con dao nhọn trong người ra, nạn nhân chạy về phía nhà dân nhưng do khu vực hoang vắng nên đối tượng đuổi và đâm vào lưng. Ngay sau đó, Giáp quay ra lấy xe máy và bảo Trường lên xe rồi cả hai đi về quê ở Yên Bái.

Lời khai của Trường cũng đồng nhất với Giáp. Trường khai, tối hôm diễn ra sự việc, anh ta cùng Giáp bắt xe ôm về đến khu vực trên. Theo Trường, khi xảy ra giằng co vì tiền công chở với nạn nhân, lúc này chủ yếu là Giáp "giải quyết".

"Em chỉ biết khi đó thấy Giáp quay lại, bảo em lên xe (xe của nạn nhân) để đi", Trường kể lại diễn biến và cho biết, khi đó nạn nhân đã chạy được một đoạn và Trường cũng chỉ được nghe Giáp nói lại là vừa đâm nạn nhân.

>>> Clip: Đối tượng Đinh Văn Trường tại cơ quan công an quận Bắc Từ Liêm:

Không biết đang bị truy bắt

Điều đáng nói, cả hai đối tượng đều cho biết, ngay sau khi gây án, chúng lên xe máy của nạn nhân đi thẳng về Yên Bái.

Trong những ngày lực lượng chức năng đã huy động hàng trăm nhân sự truy lùng và cộng đồng mạng đang chia sẻ rầm rộ nhưng cả hai tên đều không hề biết.

Trường nói, do sử dụng điện thoại phổ thông nên không có mạng, không vào được internet. Các đối tượng cũng không nghĩ nạn nhân đã chết, cả hai vẫn bình thản ngồi uống rượu ở nhà trên Yên Bái.

Đến chiều 30/9, khi nghe tin cảnh sát đang truy lùng, cả hai di chuyển đến nhà người quen để nhờ trợ giúp thì bị Công an Hà Nội phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái ập vào bắt giữ.

Theo Thượng tá Lê Đức Hùng, Trưởng công an quận Bắc Từ Liêm, trong những ngày qua, Tổ công tác đặc biệt của chuyên án gần như không một ai chợp mắt. Các mũi trinh sát được cử đi mọi ngả đường để truy lùng, đồng thời có biện pháp đề phòng hai đối tượng vượt biên.

"Nếu không kịp bắt giữ, hai đối tượng này có thể vượt biên để trốn sang Trung Quốc. Vì bố và người yêu của đối tượng Giáp đang ở bên kia biên giới và đối tượng này rất thành thạo địa hình", Thượng tá Hùng cho biết.

>>> Clip đối tượng Đinh Văn Giáp tại cơ quan công an:

Khoảng 20h30 ngày 26/9, nam sinh Nguyễn Cao S. điều khiển xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter màu xanh - bạc - đen mang BKS: 36B5- 443.41 chở 2 đối tượng nam thanh niên là khách vẫy ngang đường không đặt qua ứng dụng Grab, từ khu vực bến xe Mỹ Đình đến khu vực phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Trước khi chạy cuốc xe ôm này, anh S. đã chụp ảnh hai đối tượng, gửi cho bạn cùng phòng và bạn gái mới quen cùng tin nhắn: "Có gì thì báo công an". Tối đó, không thấy S. về, ngày hôm sau cũng không thấy tới trường, bạn cùng phòng S. đã gọi điện báo cho người thân của S. cùng đi tìm.

Hai ngày sau khi S. mất tích, thi thể nạn nhân được tìm thấy ở bãi đất trống của phường Thuỵ Phương, quận Bắc Từ Liêm. Và chiều tối 30/9, hai nghi phạm sát hại S. đã bị bắt giữ tại Yên Bái. Bước đầu, hai đối tượng này khai nhận, đã dùng hung khí đâm chết anh S. ở bãi đất trống phường Thuỵ Phương và cướp chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter, BKS: 36B5- 443.41, 1 điện thoại nhãn hiệu iPhone 7 Plus màu đen rồi chạy xe về Yên Bái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.