An ninh hình sự

Hai nghi phạm Trung Quốc sát hại nữ doanh nhân Hà Linh khai gì?

29/03/2016, 20:37

Cảnh sát Trung Quốc xác nhận việc bắt 2 nghi phạm được cho là đã sát hại nữ doanh nhân Hà Linh.

nghipham2

Cảnh sát Trung Quốc xác nhận việc bắt 2 nghi phạm sát hại nữ doanh nhân Hà Linh

Theo Vnexpress, hôm nay 29/3, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục cảnh sát Hình sự (C45, Bộ Công an) cho hay cảnh sát Trung Quốc xác nhận việc bắt 2 đối tượng Hoàng Thánh Tài (63 tuổi) và Trần Tuấn Chừng (42 tuổi). 2 người này được cho là nghi phạm sát hại nữ doanh nhân Hà Linh tức bà Hà Thúy Linh (46 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng.

Hai nghi phạm bị cảnh sát Đài Loan bắt hôm 23/3, khi đang lẩn trốn tại đây. Cảnh sát cũng thu giữ được 40 triệu đồng, 4 điện thoại di động cùng nhiều vật dụng khác liên quan đến hành vi phạm tội của hai kẻ này.

Bước đầu, Tài khai nhận bà Hà Linh nợ 4 triệu Đài tệ. Hai bên tranh chấp số nợ này nên Tài rủ Chừng hẹn bà Linh sang Trung Quốc đàm phán.

Theo Zing, ngày 20/9/2015, hai kẻ này đã thuê taxi tới đón bà Hà Linh ở sân bay, trên đường đi chúng có đưa cho bà Linh chai nước ngọt được pha thuốc an thần, khi bà Linh rơi vào trạng thái hỗn loạn, chúng kéo bà tới khu vực núi vắng và để đó. Người dân Trung Quốc phát hiện bà Linh kêu cứu vào hôm sau. Nạn nhân nói rằng bị chuốc thuốc mê, cướp tài sản nên họ báo cảnh sát.

Tại cơ quan công an, bà Linh cho biết Tài hẹn bà sang đây để ký kết hợp đồng mua lá trà của doanh nghiệp Hà Linh, khi thấy những kẻ này có thiện chí mời uống nước bà đã thoải mái uống mà không biết trong nước chứa cái gì, khi tỉnh lại bà thấy đau khắp mình mẩy, ngoài ra đồ đạc bị mất 5 triệu đồng và một số món đồ lót.

Sau đó, nữ doanh nhân có triệu chứng mệt lả khi về khách sạn, đến khi nguy kịch được đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi và tử vong vào rạng sáng ngày 22/9/2015. Theo chẩn đoán y tế, bà Hà Linh bị tổn thương tuyến tụy, vỡ trực tràng 12 do ngoại lực tác động. Ngoài ra, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy có thuốc an thần Zolpidem (Stilnox) trong cơ thể nạn nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.