Xã hội

Hai ngư dân bị sóng hất văng xuống biển khi vào bờ trú bão

02/01/2019, 19:06

Tàu cá bất ngờ gặp sóng lớn đánh khiến hai ngư dân văng xuống biển, hiện một người mất tích.

Tau-ca-gap-nan-troi-tu-do-10-ngu-dan-cau-cuu-1

Hiện công tác tìm kiếm ngư dân mất tích đang gặp khó khăn do thời tiết xấu. Ảnh minh họa

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 2 giờ sáng ngày 1/1, ngư dân Dương Văn Giàu (42 tuổi, trú tại thôn Đông, xã An Hải, huyện Lý Sơn), là thuyền trưởng, cũng là chủ tàu cá QNg 96417 TS điều khiển tàu quay trở về đất liền để tránh bão. Khi tàu đang chạy thì bất ngờ gặp sóng to, gió lớn.

Do biển động quá mạnh, sóng lớn đã hất văng thuyền trưởng Giàu cùng ngư dân Lâm Trọng (32 tuổi) bị xuống biển. Anh Trọng may mắn bám được vào dây neo phía đuôi tàu và được các ngư dân khác trên tàu cứu sống. Còn anh Giàu không may bị sóng biển nhấn chìm và mất tích.

Các ngư dân cùng đi trên tàu đã nỗ lực tìm kiếm, nhưng trên vùng biển gặp nạn lúc này có gió mạnh cấp 8, cấp 9, biển động dữ dội nên việc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy các ngư dân đành cho tàu chạy về bờ để trình báo các cơ quan chức năng.

Được biết, tàu cá QNg 96417 TS của ngư dân Dương Văn Giàu ra khơi từ đầu tháng 12/2018 để hành nghề lặn hải sâm tại ngư trường Hoàng Sa. Đến ngày 1/1/2019, ông Giàu cho tàu chạy về bờ tránh thời tiết xấu trên biển thì bất ngờ gặp nạn. Hiện công tác tìm kiếm anh Giàu gặp rất nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.