Bóng đá

Hai người hùng Thường Châu "báo" tin kém vui cho tuyển Việt Nam

25/05/2020, 06:30

Xuân Mạnh lẫn Văn Đức vẫn chưa thể trở lại thi đấu do gặp những chấn thương khác nhau.

img
Văn Đức lẫn Xuân Mạnh là những phát hiện của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018

Bộ đôi cầu thủ Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức từng đóng góp rất lớn trong chiến tích về nhì của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018.

Tuy nhiên, sau giải đấu thành công ấy, chỉ có Đức ''cọt'' là cầu thủ thường xuyên được góp mặt trong đội hình tuyển Việt Nam tham dự các giải đấu mang tầm cỡ khu vực.

Xuân Mạnh liên tục dính những chấn thương quái ác khiến sự nghiệp chơi bóng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Trong chiến thắng 1-0 mới đây của CLB SLNA trước Bình Định tại vòng loại Cúp Quốc gia 2020, Xuân Mạnh tiếp tục phải ngồi ngoài còn Văn Đức chưa có thể trạng tốt nhất nên cũng không được tung vào sân.

Nói về những sự vắng mặt đáng tiếc này, HLV Ngô Quang Trường cho biết: “Chúng tôi vẫn chờ Phan Văn Đức hồi phục chấn thương. Tất cả phải coi cậu ấy tập luyện trong tuần tới như thế nào.

Riêng Phạm Xuân Mạnh đã bị đau dai dẳng từ ASIAD 2018 đến giờ. Đó là chấn thương nặng. Tôi cho rằng SLNA nên kiên nhẫn vì Mạnh sẽ cần 2 tháng nữa mới hồi phục được”.

Trước đó, Văn Đức không may bị rách mu bàn chân trong trận đấu tập với đội trẻ SLNA hôm 13/5 và được dự đoán phải nghỉ 1-2 tuần. Còn Xuân Mạnh cũng chỉ mới bình phục nhưng tiếp tục gặp vấn đề ở chân trong khi tập luyện.

Việc bộ đôi này liên tục phải ngồi ngoài vì gặp những chấn thương khác nhau cũng khiến HLV Park Hang-seo phần nào phải lo lắng.

Đặc biệt khi ở giai đoạn cuối năm 2020, tuyển Việt Nam sẽ phải chinh chiến ở cả vòng loại World Cup 2022 lẫn AFF Cup 2020 nên ông thầy người Hàn Quốc cần lực lượng mạnh nhất để phục vụ cho hai mục tiêu trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.