An ninh hình sự

Hai người Lào gom 18.000 viên hồng phiến vào Việt Nam

08/03/2018, 14:26

Hai đối tượng mang 2 bánh heroin và 18.000 viên ma túy tổng hợp vào Việt Nam vừa bị bắt giữ.

1_htoy

Hai đối tượng cùng tang vật vụ án. (Ảnh: SGGP)

Rạng sáng nay (ngày 8/3), lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An phối hợp với lực lượng chức năng nước bạn Lào đã phá thành công Chuyên án 367LV, bắt 2 đối tượng, thu giữ 2 bánh heroin và 18.000 viên ma túy tổng hợp.

Theo đó, sau một thời gian lập chuyên án đấu tranh về đường dây chuyên buôn bán ma túy từ Lào vào Việt Nam, lực lượng chức năng 2 nước đã xác định được các đối tượng nghi vấn. Đến ngày 8/3, khi nắm được thông tin các đối tượng đã gom được 1 lượng hàng lớn để chuẩn bị đưa vào Việt Nam, lực lượng của Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn (BĐBP Nghệ An) phối hợp với Công an tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) đã bắt giữ 2 đối tượng đang có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Danh tính các đối tượng được xác định là Chơ Già (24 tuổi) và Chăn Già (20 tuổi). Cả 2 cùng trú bản Nhọt Ngừm, huyện Mường Pẹt, tỉnh Xiêng Khoảng, Lào. Tang vật thu được là 2 bánh heroin, 18.000 viên ma túy tổng hợp và một số tang vật liên quan.

Theo lời khai ban đầu, Chơ Già và Chăn Già đã mua số ma túy trên từ Viêng Chăn, đang trên đường vận chuyển vào Việt Nam tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Hiện BĐBP Nghệ An đã bàn giao đối tượng và tang vật cho Công an tỉnh Xiêng Khoảng tiếp tục điều tra xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.