Thế giới giao thông

Hai người Mỹ trợ giúp cựu CEO Nissan trốn thoát có thể bị dẫn độ tới Nhật

07/09/2020, 05:34

Một thẩm phán Hoa Kỳ đã cho phép dẫn độ hai người đàn ông Mỹ liên quan đến việc giúp cựu Chủ tịch Nissan thoát khỏi bị truy tố hình sự.

img
Cựu CEO Nissan Ghosn

Báo Bloomberg đưa tin, một thẩm phán Hoa Kỳ đã cho phép dẫn độ hai người đàn ông Mỹ phải đối mặt với cáo buộc tại Nhật Bản rằng họ đã giúp cựu Chủ tịch Nissan Motor Carlos Ghosn thoát khỏi bị truy tố hình sự.

Thẩm phán Mỹ Donald Cabell tại TP Boston cuối tuần qua đã ra phán quyết rằng, Nhật Bản đáp ứng các yêu cầu được nêu trong hiệp ước dẫn độ với Mỹ khi yêu cầu đưa Michael Taylor, một cựu binh lính Mũ nồi xanh và con trai ông ta là Peter trở lại Tokyo.

Hai người đàn ông này đã bị giam trong một nhà tù ngoài TP Boston kể từ khi họ bị bắt vào tháng 5/2020.

Tuy nhiên, ông Michael Taylor vẫn có thể kháng cáo lên tòa án lần cuối cùng bằng cách tuyên bố chính phủ đã giam giữ họ một cách bất hợp pháp, mặc dù các chuyên gia pháp lý nói rằng không có khả năng một thẩm phán sẽ ra phán quyết có lợi cho họ.

Trong khi cựu CEO Nissan Ghosn đang ở Lebanon sau khi trốn khỏi Tokyo, hai bố con nhà ông Taylors giờ đây phải đối mặt với viễn cảnh bị truy tố tại tòa án Nhật Bản vì vai trò của họ trong vụ vượt ngục táo bạo của ông Carlos Ghosn.

Thẩm phán Cabell viết trong phán quyết của mình rằng: “Các bên đồng ý và tòa án nhận thấy rằng các cáo buộc được yêu cầu dẫn độ là tội phạm theo cả luật pháp Nhật Bản và Hoa Kỳ. Nội dung này được điều chỉnh bởi Hiệp ước dẫn độ chung”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.