Quân sự

Hai người Trung Quốc bị cấm vận việc làm vì từ chối nghĩa vụ quân sự

02/01/2021, 14:41

Thông tin về Yang và Liao cũng sẽ được các đài truyền hình địa phương chiếu trong một tháng.

img

Quân đội Trung Quốc - ảnh minh họa Global Times.

Hai nam thanh niên đến từ Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc sẽ bị liệt vào danh sách "những người không trung thực" vì từ chối nghĩa vụ quân sự.

Một phương tiện truyền thông địa phương ở Quảng Tây cho biết, hai người này cũng sẽ bị cấm làm việc trong một khoảng thời gian không xác định.

Một trong người đàn ông họ Yang đến từ huyện Tian'e và một người khác họ Liao từ huyện tự trị Hưng Giang Mao Nam, Quảng Tây, sẽ bị liệt vào danh sách những người không trung thực vì từ chối phục vụ trong quân đội, đây là nghĩa vụ bắt buộc theo luật của Trung Quốc.

Hai người này sẽ bị cấm làm việc trong tất cả các công ty, cơ quan chính phủ, hiệp hội và trường học trong khu vực, và sẽ vĩnh viên không được tuyển dụng làm công chức.

Thông tin về Yang và Liao cũng sẽ được các đài truyền hình địa phương chiếu trong một tháng, bắt đầu từ thứ Sáu.

Ngoài ra, Yang và Liao lần lượt bị phạt 33.006 nhân dân tệ (5.058 USD) và 32.376 nhân dân tệ.

Yang được các lực lượng vũ trang ở tỉnh Vân Nam, Tây Nam Trung Quốc gọi nhập ngũ vào ngày 1 tháng 9 năm 2020, nhưng anh này đã phát triển tính phản kháng mạnh mẽ với kỷ luật, giáo dục, đào tạo và quản lý bình thường trong doanh trại, và nhiều lần yêu cầu được về nhà. Yang xuất ngũ vào ngày 4 tháng 12 năm 2020.

Tương tự, Liao nhập ngũ vào tháng 9 năm 2020 nhưng không chịu được cuộc sống trong trại lính và từ chối chấp nhận kỷ luật của quân đội. Liao cũng đã bị quân đội Trung Quốc buộc xuất ngũ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.