Xã hội

Hai người Trung Quốc mua hải sản trái phép bị phạt 20 triệu đồng

18/12/2017, 21:15

Đến Cà Mau thu mua hải sản trái phép, 2 người đàn ông Trung Quốc vừa bị phạt 20 triệu đồng.

image001(1)

Hai người đàn ông Trung Quốc thu mua hải sản trái phép ở Cà Mau bị phạt 20 triệu đồng.

Chiều tối 18/12, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, UBND tỉnh Cà Mau vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 20 triệu đồng đối với ông Sun Junfei (30 tuổi) và ông Feng Bin (46 tuổi), cùng mang quốc tịch Trung Quốc.

Theo đó, hai người đàn ông này bị phạt do vi phạm về việc nhập cảnh nhưng có hoạt động khác tại Việt Nam, mà chưa được sự cấp phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền tại Việt Nam.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, vài ngày trước, Công an tỉnh Cà Mau đã phối hợp với Đội liên ngành 1612 của UBND tỉnh này tiến hành kiểm tra hoạt động thu mua, sơ chế tôm nguyên liệu tại một công ty chế biến thủy sản và xuất nhập khẩu trên địa bàn.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện ông Sun Junfei (30 tuổi), và ông Feng Bin (46 tuổi), cả 2 cùng mang quốc tịch Trung Quốc đang thu mua, sơ chế tôm không đúng quy định.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm và chuyển toàn bộ hồ sơ cho Công an tỉnh xử lý hành vi vi phạm “Người nước ngoài nhập cảnh hoạt động không đúng mục đích” đối với hai người đàn ông Trung Quốc.

Đáng chú ý là cả hai người đàn ông nói trên đều sử dụng hộ chiếu với mục đích đến Việt Nam để đi du lịch.

Được biết, hai người đàn ông này đến một công ty chế biến thủy sản ở Cà Mau để xem làm hàng mẫu (hơn 100kg tôm thẻ chân trắng), nếu đạt các tiêu chuẩn sẽ hợp đồng gia công sản xuất để xuất bán sang Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.