Xã hội

Hai người tự ứng cử trúng cử ĐBQH là ai?

09/06/2016, 09:02

Dù số lượng người tự ứng cử ĐBQH khoá XIV tương đối cao, nhưng trên cả nước chỉ có 2 người trúng cử.

tu-ung-cu-dbqh

Ông Nguyễn Anh Trí (trái) và ông Phạm Quang Dũng là 2 trong số 11 người tự ứng cử ĐBQH trúng cử

Theo kết quả báo cáo của Hội đồng bầu cử Quốc gia về cuộc bầu cử ĐBQH khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, cả nước có 870 ứng cử viên ứng cử ĐBQH, trong đó có 11 người tự ứng cử. Tuy nhiên, số người trúng cử chỉ có 2 người.

Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, 2 người tự ứng cử trúng cử ĐBQH khoá XIV là GS.TS, Anh hùng lao động Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư và ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tasco.

Trước đó, trao đổi với Báo Giao thông về việc mình ứng cử ĐBQH, ông Nguyễn Anh Trí cho biết ông mong muốn trở thành ĐBQH từ rất lâu rồi, ít nhất từ năm 2000, chứ không phải là suy nghĩ hay hành động bột phát.

Trước câu hỏi ông sẽ làm gì nếu trúng cử ĐBQH, ông cũng thẳng thắn chia sẻ: "Chỉ riêng với ngành Y tế thôi,  đã có rất nhiều vấn đề rồi, từ vấn đề y đức, dịch bệnh,  câu chuyện quá tải, bảo hiểm y tế, thuốc điều trị, máu để truyền cho bệnh nhân, rồi ATVS TP….Trong đó, riêng vấn đề quá tải đã rất lớn. Hơn ai hết tôi hiểu về điều đó, từ thực tế của chính viện mình. Với quy mô thiết kế của Viện chỉ là 300 giường, nhưng Viện hiện đang thường xuyên có hơn 1.100 bệnh nhân nội trú, chưa kể mỗi bệnh nhân thường có một vài người nhà đi kèm. Nhu cầu không chỉ về chăm sóc thuốc men, máu… mà còn liên quan đến nhiều vấn đề đời sống, như thang máy, nước dùng, nhà vệ sinh, chống nóng…

Với kinh nghiệm trải qua hơn 30 năm làm trong lĩnh vực y tế và gần 15 năm làm Viện trưởng viện đầu ngành, tôi nghĩ bản thân mình có thể tham gia, đóng góp ý kiến để từ đó góp phần tháo gỡ, giải quyết những vấn đề nóng trong ngành Y hiện nay.

Bên cạnh đó, nếu trở thành ĐB QH, tôi có thêm cơ hội để học hỏi, rèn luyện trong một môi trường mà hầu hết là những đại diện tinh tú, qua đó để hoàn thiện mình hơn và cũng sẽ đóng góp được nhiều hơn".

Ông Nguyễn Anh Trí sinh năm 1957, quê ở Quảng Bình. Ông ứng cử tại một đơn vị bầu cử trên địa bàn TP Hà Nội.

Ông Phạm Quang Dũng sinh năm 1954 tại Nam Định. Làm việc trong ngành xây dựng từ những năm 80 và từng giữ vị trí lãnh đạo tại Công ty Công trình giao thông Nam Định, ông Dũng trở thành Chủ tịch HĐQT của Tasco từ năm 2011 đến nay. Tại đợt bầu cử vừa rồi, ông cũng ứng cử ngay tại quê hương mình.

Ông là một trong những doanh nhân xuất sắc được lựa chọn vào vòng chung kết Giải thưởng Ernst & Young - Bản lĩnh Doanh nhân Lập nghiệp năm 2011.

Trả lời báo chí trước đó về việc mình sẽ làm nếu trúng cử ĐBQH, ông Dũng khẳng định sẽ tập trung vào hoạt động xã hội hóa đường giao thông để phát triển kinh tế địa phương, đồng thời tiếp tục làm các công trình hạ tầng giao thông để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống người dân bằng nghề của mình.

Ngoài việc thu hút đầu tư về địa bàn tỉnh, ông cho hay sẽ nghĩ cách  để tạo động lực cho con em người địa phương đứng lên khởi nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.