Bạn cần biết

Hai người tử vong, xuất hiện ổ dịch nghi bạch hầu

17/01/2017, 12:34

Tại Tây Giang, Quảng Nam nhiều trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 2 người đã tử vong nghi do mắc bạch hầu.

op-dich-bach-hau-quang-nam

Ổ dịch bạch hầu đã từng xuất hiện ở Quảng Nam vào năm 2015

Tin từ Sở Y tế Quảng Nam, một ổ dịch nghi là bạch hầu vừa xuất hiện tại trường THPT Tây Giang, với nhiều trường hợp nhiễm và 2 ca đã tử vong. Sau thông tin được báo cáo từ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Tây Giang, Sở Y tế tỉnh và UBND huyện Tây Giang, TTYT dự phòng tỉnh cùng Ban Giám hiệu trường THPT Tây Giang nhanh chóng nắm bắt tình hình, giám sát và khẩn trương tiến hành các biện pháp chuyên môn để kiểm soát, khống chế tình hình dịch bệnh nếu có. 

Trong ngày 16/1, Viện Pasteur Nha Trang cũng đã cử đoàn công tác đến trường THPT Tây Giang để hỗ trợ khống chế dịch bệnh. Hiện ổ dịch bạch hầu tại trường THPT Tây Giang được ghi nhận tạm ổn định. 5 trường hợp mắc/nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu với các triệu chứng sốt, sưng hạch cổ, ăn uống khó và 8 người có nguy cơ mắc do tiếp xúc gần với các bệnh nhân. 

Được biết ca tử vong đầu tiên khởi bệnh từ ngày 24/12/2016, đến ngày 4/1/2017 bệnh trở nặng và được đưa vào TTYT huyện Tây Giang trong tình trạng khó thở, được đặt nội khí quản và chuyển viện. Bệnh nhân chết trên đường chuyển viện. Ca thứ 2 khởi bệnh từ ngày 2/1/2017, ngày 7/1/0217 chuyển xuống Bệnh viện Hoàn Mỹ rồi Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng; sau đó tử vong ngày 9/1/2017. Kết quả xét nghiệm dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Theo Sở Y tế Quảng Nam, đến chiều 16/1/2017, số ca mắc/nghi ngờ mắc bệnh còn sống, sức khoẻ đã ổn định. Chưa phát hiện thêm ca mắc/nghi mắc bệnh bạch hầu từ ngày 11-16/1/2017. Sở Y tế cũng đã chỉ đạo triển khai các biện pháp khoanh vùng, cách ly xử lý tại ổ dịch, tại hộ gia đình 5 trường hợp nặng, tại khu điều trị tại TTYT Tây Giang, trường THPT Tây Giang và trường dân tộc nội trú huyện Tây Giang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.