Hồ sơ tài liệu

Hai nhà báo Nga bị bắt ở Đông Ukraine

19/05/2014, 16:15

Kênh truyền hình Life News của Nga cho biết hai nhà báo của họ là Oleg Sidyakin và Marat Saichenko đã bị mất tích khi đang đưa tin về các sự kiện tại miền đông Ukraine.

Trưa nay (19/5), Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã đề nghị Chủ tịch Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE), ông Didier Burkhalter có hành động để giải cứu hai nhà báo Nga bị lực lượng an ninh Ukraine bắt giữ hôm 18/5 ở Donetsk – miền Đông nước này.

Trước đó một ngày – ngày 18/5, kênh truyền hình Life News của Nga cho biết hai nhà báo của họ là Oleg Sidyakin và Marat Saichenko đã bị mất tích khi đang đưa tin về các sự kiện tại miền đông Ukraine. Khi đó, đang tác nghiệp gần một trạm kiểm soát của thành phố Kramatorsk.

Hai nhà báo bị còng tay
Hai nhà báo Oleg Sidyakin (trái) và Marat Saichenko (phải) bị còng tay

Trong một tuyên bố khác, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng họ sẽ tiếp tục các nỗ lực để sớm giải cứu hai nhà báo nói trên. Chủ tịch OECS cũng đã đồng ý và đảm bảo sẽ bắt tay giải quyết vấn đề này.

Bộ Nội vụ Urkaine cho biết lực lượng an ninh đã bắt giữ hai nhà báo nói trên và sẽ tiến hành thẩm vấn vì có mang theo vũ khí.

Nhà báo Oleg Sidyakin từng là người đưa tin về các hành vi khủng bố Volgograd hồi cuối tháng 12 năm ngoái. Khi ở Kiev đã bị đạn lạc bị thương ở chân nhưng vẫn kiên trì tiếp tục bản tin của mình. Sau đó, tới Crimea  tác nghiệp về những biến động chính trị tại đây.

Nhà báo Marat Saicheko – một nhiếp ảnh gia nổi tiếng kiêm quay phim. Saicheko từng làm việc tại các điểm nóng như Syria và Libya. Marat Saicheko là người đầu tiên có được hình ảnh của nhà tài phiệt Mikhail Khodorkovsky khi ông này ngồi tù.

Quang Minh (Theo The Voice of Russia, Itar Tass)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.