Xã hội

Hai nhà khoa học đạt giải Nobel đến Bình Định

08/05/2018, 21:26

Chiều 8/5, hai nhà khoa học từng đạt giải Nobel có mặt tại Bình Định để dự hội thảo khoa học sắp diễn ra.

P1730871

GS Gerard ‘t Hooft - giải Nobel Vật lý đã đặt chân đến TP.Quy Nhơn vào chiều 8/5

Đó là GS Finn Kydland - người đoạt giải Nobel Kinh tế năm 2004 và GS Gerard ‘t Hooft - giải Nobel Vật lý năm 1999. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long đón tiếp hai nhà khoa học.

GS Finn Kydland là nhà kinh tế học người Na Uy, được trao giải Nobel Kinh tế (cùng với Edward C.Prescott) cho những đóng góp về kinh tế vĩ mô động: thời gian nhất quán của các chính sách kinh tế và động lực thúc đẩy chu trình kinh doanh. GS Gerard ‘t Hooft (Hà Lan) là chủ nhân của khám phá về cấu trúc lượng tử trong các tương tác điện yếu - công trình xây dựng nền tảng toán học vững chắc cho lý thuyết vật lý về các hạt cơ bản và đoạt giải Nobel Vật lý. Đây là lần thứ hai cả hai nhà khoa học đến Bình Định dự sự kiện khoa học quốc tế của "Gặp gỡ Việt Nam".

GS Finn Kydland và GS Gerard ‘t Hooft sẽ tham dự hội thảo khoa học "Khoa học để phát triển" diễn ra trong 2 ngày 9-10/5, với các vấn đề thảo luận đề cập xoay quanh vai trò của khoa học cơ bản, hay khoa học ứng dụng cho sự phát triển bền vững của xã hội. "Khoa học để phát triển" là một trong hai hội thảo lớn nhất chương trình "Gặp gỡ Việt Nam" năm 2018 - do Hội Gặp gỡ Việt Nam phối hợp Bộ KH&CN, UBND tỉnh tổ chức, và kỷ niệm 25 năm thành lập tổ chức khoa học này. Hai giáo sư sẽ tham dự hội thảo cùng với 200 nhà khoa học, chính trị gia và doanh nghiệp trong nước, quốc tế.

Trong hội thảo lần này, GS Finn Kydland tham gia thảo luận bàn tròn về chủ đề "Tác động xã hội và kinh tế của khoa học đối với xã hội" chiều 9/5; còn GS Gerard ‘t Hooft sẽ gợi mở các vấn đề của hội thảo bàn tròn "Các mô hình khoa học và sự phát triển" sáng 10/5. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.