An ninh hình sự

Hai nhóm giang hồ huyết chiến: Mâu thuẫn do cạnh tranh làm ăn

16/02/2018, 19:27
image

Do cạnh tranh làm ăn giữa những tiệm game bắn cá, nhóm giang hồ từ TP.HCM kéo xuống TP Biên Hòa (Đồng Nai)...

14.1

Hiện trường vụ hai nhóm giang hồ huyết chiến tối 30 Tết ở Biên Hòa (Đồng Nai).

Ngày 16/2 (tức mùng 1 Tết), Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã tạm giữ hàng chục đối tượng, thuộc 2 băng nhóm giang hồ tham gia vụ huyết chiến vào tối 30 Tết (15/2).

Nguyên nhân ban đầu được xác định do cạnh tranh làm ăn giữa những tiệm game bắn cá trên địa bàn TP Biên Hòa, nên 2 bên đã kéo thêm nhiều đồng bọn để thanh toán nhau.

Sự việc xảy ra vào khoảng 19h00 tối 15/2 (30 Tết), tại Trung tâm Giải trí game Biên Hòa (khu giải trí ở phường Quang Vinh, TP Biên Hòa, Đồng Nai). Khi người dân đang đổ dồn về khu vực trung tâm Biên Hòa vui xuân đón giao thừa, bỗng bị một phen hú vía, náo loạn bởi hai băng nhóm dùng hung khí đuổi chém nhau và có cả tiếng súng nổ tại đây.

Trước đó, Võ Đình Khôi (37 tuổi, ngụ phường Quang Vinh) đi ngang qua siêu thị Vinatex thì bất ngờ bị khoảng 30 đối tượng lôi vào trong tầng trệt dùng gậy, dao tự chế chém bị thương. Thấy bố bị đánh, con trai Khôi là Võ Đình Khang (17 tuổi) và Ngô Công Danh (21 tuổi), cùng ngụ phường Quang Vinh lao vào can ngăn cũng bị các đối tượng chém trọng thương.

Xem thêm video:

15.1

Những người liên quan bị tạm giữ

Được biết, Khôi thuộc một nhóm giang hồ trên địa bàn TP Biên Hòa, nhóm này có mâu thuẫn làm ăn với chủ một tiệm game bắn cá tại Siêu thị Vinatex. Chính chủ tiệm game này đã gọi băng nhóm giang hồ ở TP.HCM đến Biên Hòa để xử lý nhóm của Khôi.

Sau khi bị đánh trọng thương, Khôi đã huy động nhóm của mình đến khu vực siêu thị để trả thù, 2 bên lao vào ẩu đả dữ dội.

Nhận được tin báo của người dân, lực lượng Công an TP Biên Hòa và tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường. Nhóm đối tượng gây rối đến từ TP.HCM sau đó trốn vào một ngôi nhà cố thủ không ra dù cho cơ quan chức năng ở bên ngoài thuyết phục.

Đến 23 giờ cùng ngày, lực lượng công an đã đưa 38 người liên quan về trụ sở để điều tra làm rõ, nhóm giang hồ TP.Biên Hòa cũng tự giải tán. Cơ quan công an cũng thu giữ 2 khẩu súng, 2 tuýp sắt cùng 3 ô tô.

Vụ hỗn chiến khiến hai bố con Khôi và Ngô Công Danh bị thương ở đầu và tay. Ngoài ra, 1 người mang quốc tịch Malaysia (trong nhóm giang hồ từ TP.HCM về) bị thương ở vùng đầu. 

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục khai thác các đối tượng, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.