Hồ sơ tài liệu

Hai nữ Bộ trưởng vào "chung kết" giành ghế Thủ tướng Anh

08/07/2016, 10:49
image

Hai nữ Bộ trưởng hàng đầu Anh đã chính thức bước vào cuộc đua cuối cùng để giành ghế Thủ tướng.

_90316748_mayleadsom

Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May (trái) và Bộ trưởng Năng lượng Andrea Leadsom. Ảnh: BBC

Theo kết quả bỏ phiếu nghị sĩ lần hai, hai nữ Bộ trưởng Anh đã sẽ bước vào cuộc đua cuối cùng để trở thành lãnh đạo đảng Bảo thủ, sau khi loại bỏ đối thủ Michael Gove.

Theo BBC, bà Theresa May, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã nhận được 199 phiếu bầu, trong khi đó bà Andrea Leadsom, Bộ trưởng Năng lượng Anh giành được 84 phiếu. Ông Michael Gove, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã phải rời cuộc đua với chỉ 46 phiếu đồng thuận.

Đến ngày 9/9, thành viên Đảng Bảo thủ sẽ quyết định bỏ phiếu để lựa chọn ai sẽ là Thủ tướng Anh. Người chiến thắng sẽ trở thành nữ Thủ tướng thứ hai của Anh trong lịch sử.

_90322553_cons_leader_vote_results2nd

Kêt quả vòng bỏ phiếu ngày 7/7. (Ảnh: BBC)

Cuộc đua ghế Thủ tướng Anh đang đi vào giai đoạn cuối cùng với sự tham gia của 150.000 nghị sĩ Đảng Bảo thủ, để quyết định tân Thủ tướng sẽ là bà May - người đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch vận động Anh ở lại Brexit, hay bà Leadsom - "ánh sáng" của chiến dịch Brexit

Phát biểu tại sự kiện công bố kết quả, bà May cho biết bà đã hỗ trợ tất cả các cánh của Đảng Bảo thủ và cam kết sẽ đoàn kết các thành viên trong Đảng Bảo thủ hơn nữa. Bộ trưởng Nội vụ được đánh giá là ứng cử viên tiềm năng nhất cho chức Thủ tướng Anh vì có nhiều kinh nghiệm trong chính phủ hơn đối thủ của mình.

Trong khi đó, bà Leadsom lại nhận được sự ủng hộ từ cựu thị trưởng London Boris Johnson và lãnh đạo UKIP Nigel Farage. Cựu thị trưởng Johnson cho rằng bà sẽ gặt hái được nhiều thành công và vực dậy đất nước bằng sự tự tin và lạc quan của minh.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.