Đời sống

Hai nữ sinh ở Sơn La ăn nhầm lá ngón, một em tử vong

09/12/2022, 19:39

Phát hiện 2 nữ sinh lớp 8 ăn nhầm lá ngón, các giáo viên đã đưa đi cấp cứu nhưng một em không qua khỏi.

Chiều 9/12, ông Trần Văn Chiến, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và trung học cơ sở Nà Khoang (xã Mường Và, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La), cho biết hai nữ sinh lớp 8 của trường ăn nhầm lá ngón khiến một em tử vong.

img

Người bị ngộ độc lá ngón có các triệu chứng buồn nôn, khát nước, đau họng, chóng mặt, hoa mắt sau đó ngừng hô hấp, ngừng tim.

Theo ông Chiến, sáng 7/12, hai nữ sinh này vẫn học bình thường, sau bữa cơm trưa đến thời gian tự quản chiều, em H.T.D. (lớp 8A) và em L.M.Đ. (lớp 8B) đã lên khu đồi ở đằng sau trường chơi. Tại đây, hai em đã ăn nhầm lá ngón.

Khoảng 15h, khi được phát hiện, hai học sinh vẫn tỉnh táo. Ngay sau đó nhà trường đưa hai học sinh đến cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa huyện Sốp Cộp (Sơn La). Tình trạng của em D. nặng lên. Dù được tích cực cấp cứu nhưng khoảng 20h cùng ngày, em đã không qua khỏi.

Cây lá ngón là loại cây độc thường mọc tự nhiên ở các tỉnh miền núi, đặc biệt phía Bắc nước ta. Các tài liệu về cây thuốc ở Việt Nam cho thấy lá ngón là cây rất độc, ăn 3 lá có thể đủ gây chết người.

Người bị ngộ độc lá ngón có các triệu chứng buồn nôn, khát nước, đau họng, chóng mặt, hoa mắt. Sau đó, người ngộ độc sẽ mỏi cơ, thân nhiệt hạ, huyết áp hạ, đau bụng dữ dội, tim đập yếu, khó thở, đồng tử giãn và tử vong do ngừng hô hấp, ngừng tim.

img

Trực tiếp World Cup 2022 ngày 9/12, VTV3 VTV2 trực tiếp bóng đá hôm nay

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.