Giáo dục

Hai nữ sinh Thanh Hóa nhặt được chiếc ví chứa nhiều tiền: Tìm thấy chủ nhân

22/12/2019, 15:45

Trong lúc đi bộ trên đường, hai nữ sinh Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Thanh Hóa nhặt được chiếc ví, bên trong có hơn 13 triệu đồng.

img
Toàn bộ số tiền mà hai nữ sinh nhặt được bàn giao cho người đánh rơi

Sáng nay (22/12), Công an phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa đã bàn giao tài sản cho người làm rơi do hai nữ sinh của trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Thanh Hóa nhặt được trên đường.

Trước đó, khoảng hơn 18h, ngày 21/12, em Lương Thị Huyền và Lê Huyền My, học sinh lớp sinh 10E, Trường THPT Dân tộc Nội trú Thanh Hóa nhặt được chiếc ví trên đường Tống Duy Tân, đoạn qua phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa. Sự việc sau đó được các em báo cáo lại với thầy cô giáo nhà trường.

Sau khi tiếp nhận, các thầy, cô giáo trong trường đã mở chiếc ví ra đếm số tiền bên trong là 13.838.000 đồng. Do trong chiếc ví tiền không có giấy tờ tùy thân của người làm rơi, mà chỉ có một phiếu mua hàng ghi số điện thoại, nên nhà trường thống nhất gọi theo số điện thoại này, đồng thời báo tin cho Công an phường Đông Sơn, để trả lại số tiền nêu trên.

Trước sự việc này, Công an phường Đông Sơn đã làm thủ tục, xác minh anh Lê Văn Thức, (20 tuổi, trú tại xã Lộc Sơn, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) là chủ nhân của số tiền nói trên.

“Chiều tối qua, trong lúc chúng em đi mua hàng cho khách thì bị rơi chiếc ví, bên trong có số tiền hơn 13 triệu đồng. Số tiền ấy là do khách hàng gửi đi mua đồ. Khi về đến nhà, mới biết mình làm rơi ví tiền. Đang không biết tính sao thì rất may, có thầy giáo ở Trường THPT Dân tộc Nội trú gọi điện, báo cho chúng em là có học sinh của nhà trường nhặt được và hẹn sáng nay lên Công an phường để làm thủ tục xác minh, để nhận lại. Chúng em xin cảm ơn tấm lòng của hai bạn Lương Thị Huyền và Lê Huyền My”, anh Thức bày tỏ.

Trung tá Trịnh Tứ Dũng - Phó trưởng Công an phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa, cho biết, đây là một hành động đẹp của hai học sinh Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Thanh Hóa, rất cần được biểu dương để học sinh khác noi theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.