Hồ sơ tài liệu

Hai nước tổ chức quốc tang tưởng nhớ lãnh tụ Fidel Castro

27/11/2016, 17:05
image

Nicaragua và Venezuela để quốc tang tưởng nhớ vị lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro

Screenshot 2016-11-26 14.20.45

Chính phủ Nicaragua và Venezuela tổ chức quốc tang tưởng nhớ vị lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro

Ngày 26/11, Chính phủ Nicaragua ra sắc lệnh quốc tang trong 9 ngày bằng thời gian Cuba tổ chức quốc tang để tưởng nhớ Lãnh tụ Cách mạng Cuba Fidel Castro.

Đồng thời, Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega và Phó Tổng thống Rosario Murillo gửi lời chia buồn tới nhân dân Cuba và khẳng định tình anh em, tình đoàn kết của chính phủ và nhân dân Nicaragua đối với Cuba. Trong điện chia buồn gửi tới Chủ tịch Cuba Raul Castro và nhân dân Cuba bởi sự ra đi của Lãnh tụ Fidel Castro, Phó Tổng thống Rosario Murillo nhấn mạnh: “Trái tim của cách mạng châu Mỹ tan vỡ đau buồn, nhưng sẽ không ngừng đập để tiếp tục đấu tranh và giành thắng lợi cùng với vị Lãnh tụ Cách mạng bất tử Fidel Castro”.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Venezuela cũng ra thông cáo cho biết Chính phủ nước này quyết định tổ chức quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ Fidel Castro. Tổng thống  Venezuela Nicolás Maduro đánh giá, nhà lãnh đạo Fidel đi vào lịch sử nhân loại như một lãnh tụ luôn chiến đấu vì nhân phẩm và độc lập chủ quyền quốc gia, và ông là một huyền thoại bất tử.

Lãnh tụ Fidel Castro Ruz,  từ trần ở tuổi 90 vào đêm 25/11 - giờ La Habana, tức trưa 26/11, giờ Hà Nội.

Xem thêm video 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.