Công nghệ

Hai ông lớn Mỹ hợp sức "đấu" khách sạn quyền sử dụng wifi

24/12/2014, 13:04

Google và Microsoft hợp sức kiến nghị, phản đối việc hệ thống khách sạn Marriott đang kiểm soát các điểm truy cập wifi cá nhân dành cho người dùng.

Khách sạn Marriott bị phản đối vì chặn điểm truy cập cá nhân của người dùng - ảnh: AP
Khách sạn Marriott bị phản đối vì chặn điểm truy cập cá nhân của người dùng - ảnh: AP

Không chỉ có vậy, Google và Microsoft cùng một nhóm vận động hành lang, hoạt động trong ngành viễn thông và Internet phản đối kiến nghị của ngành khách sạn lên FCC (Federal Communication Commission – Uỷ ban Truyền thông Liên Bang Mỹ), cho phép họ chặn các điểm truy cập cá nhân - hotspots trong phạm vi khách sạn.

Hai người khổng lồ cáo buộc, khách sạn không chỉ đang cố gắng bắt khách hàng phải trả chi phí wifi đắt đỏ, mà còn đang kiểm soát các tần số vô tuyến trái luật. “Liên minh” chống độc quyền wifi này nêu quan điểm, mọi người đều có quyền bình đẳng khi sử dụng các tần số sóng.

Đáp lại, Marriott lặp đi lặp lại rằng, họ cần ngăn chặt các hotspot để cung cấp một kết nối “an toàn và đáng tin cậy” cho khách hàng, và họ đang sử dụng các thiết bị đã được FCC thông qua, để chống lại sự can thiệp của những kẻ xâm nhập.

Giới thạo tin bình luận, Marriott có lập luận khá yếu, và có thể chuỗi khách sạn sẽ phải đối mặt với cuộc chiến pháp lý khó khăn phía trước, nếu vẫn muốn chặn những điểm truy cập hotspot dành cho người dùng.

Thương hiệu chuỗi khách sạn Marriott cũng có sự hiện diện tại Việt Nam, với khách sạn Marriott Hanoi được xây dựng gần Trung tâm Hội nghị Quốc gia, thuộc huyện Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Phương Nhật

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.