Xã hội

Hai ông Tô Lâm, Lương Cường được phong hàm Đại tướng

29/01/2019, 11:33

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trao quyết định phong hàm Đại tướng cho hai ông Tô Lâm và Lương Cường.

img
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trao Quyết định phong quân hàm Đại tướng và tặng hoa chúc mừng Bộ trưởng Công an Tô Lâm và Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Lương Cường. Ảnh TTXVN

Sáng 29/1, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh đã trao quyết định phong quân hàm 2 Đại tướng Quân đội nhân dân và Công an nhân dân.

Theo đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã trao Quyết định phong quân hàm cấp Đại tướng cho Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị - Quân đội nhân dân Việt Nam Lương Cường.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chúc mừng hai lãnh đạo vinh dự được phong quân hàm Đại tướng và cho rằng đây là niềm vinh dự, tự hào không chỉ đối với cá nhân và gia đình của mỗi người mà là niềm tự hào, niềm vui chung đối với toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh, các đồng chí được phong quân hàm Đại tướng là những cán bộ sĩ quan ưu tú, được Đảng, Nhà nước, nhân dân tin tưởng, trao giữ các cương vị, trách nhiệm quan trọng trong lãnh đạo, chỉ huy lực lượng Quân đội, Công an; đã lập được nhiều chiến công, thành tích trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế.

Trên các cương vị công tác, dù trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào, các đồng chí cũng luôn thể hiện là những cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng; luôn mang hết tinh thần trách nhiệm, năng lực hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao.

img
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trao Quyết định phong quân hàm Đại tướng cho đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an. Ảnh TTXVN

Bộ trưởng Công an Tô Lâm bày tỏ vinh dự được Đảng, Nhà nước phong quân hàm Đại tướng.

“Đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của cá nhân chúng tôi mà còn là niềm vinh dự, tự hào chung của CAND và QĐND Việt Nam”, ông nói.

Đại tướng Tô Lâm trân trọng cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, của nhân dân và Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng vũ trang nhân dân.

Đại tướng trân trọng cảm ơn các bộ, ban ngành TƯ, địa phương, đặc biệt là Đảng uỷ Công an TƯ, Quân uỷ TƯ, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, cán bộ, chiến sỹ CAND và QĐND đã luôn ủng hộ giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để ông rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bộ trưởng Công an hứa tuyệt đối trung thành với Tổ quốc và nhân dân, với Đảng và Nhà nước, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; nêu cao và giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn ‘đạo’ của người làm Tướng: Trí - Dũng - Nhân - Tín - Liêm - Trung như Bác Hồ kính yêu đã dạy.

Đồng thời, tiếp tục cùng với tập thể Đảng uỷ Công an TƯ, Quân uỷ TƯ, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng chủ động tham mưu với BCH TƯ Đảng, QH, Chủ tịch nước và Chính phủ lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Cùng với đó, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ XHCN và cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân; không ngừng chăm lo xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, có tổ chức bộ máy tinh gọn, cơ chế phối hợp chặt chẽ, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; có đội ngũ cán bộ kiên định, bản lĩnh chính trị vững vàng, có đủ phẩm chất và năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm sinh năm 1957, quê Văn Giang, Hưng Yên. Ông là giáo sư, tiến sĩ; Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI, XII; Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII; ĐBQH khóa XIV thuộc ĐBQH tỉnh Bắc Ninh. Ông được thăng hàm Thuợng tướng vào tháng 9/2014.

Chủ nhiệm Tổng cục chính trị, Đại tướng Lương Cường sinh năm 1957, quê Phú Thọ. Ông hiện cũng là Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương. Ông được thăng quân hàm Thượng tướng vào năm 2014.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.