Thế giới giao thông

Hai phi công FlyDubai chưa kịp nhìn mặt con sắp chào đời

20/03/2016, 11:06

Cơ trưởng, cơ phó tử nạn trong chuyến bay xấu số Flydubai rơi tại Nga, đều để lại người vợ đang mang thai

Cơ trưởng vừa kết hôn và đang mong chờ
Cơ trưởng Aristos Sokratous vừa kết hôn và đang mong chờ cậu con trai sắp chào đời

Cơ phó Alejandro Cruz Alava, 37 tuổi cùng vợ đang háo hức đón chờ cặp song sinh. Cơ phó Cruz Alava đã chuyển đến sống tại Dubai từ năm 2014 để “đầu quân” cho FlyDubai. Trước đó, anh đã bay cho hai hãng hàng không tại Tây Ban Nha.

Trong khi đó, cơ trưởng Aristos Sokratous, 38 tuổi mới kết hôn và đang đón chờ một cậu con trai ra đời. Với cơ trưởng Aristos, chuyến bay mang số hiệu FZ981 dự kiến sẽ là chuyến bay cuối cùng của anh với hãng hàng không FlyDubai vì anh đã có kế hoạch trở về quê hương Cyprus, bắt đầu cuộc sống mới với vợ. Một nguồn tin thân cận với cơ trưởng cho biết, anh đã nộp đơn lên Ban quản lý FlyDubai và sẽ nhận việc tại Ryanair vào thứ Hai tuần này.

Cơ trưởng (bên trái), Cơ phó (bên phải)
Cơ trưởng Aristos Sokratous (ảnh nhỏ bên trái), Cơ phó Alejandro Cruz Alava (ảnh nhỏ bên phải)

Trước sự ra đi đột ngột của Sokratous khi còn ấp ủ bao mong chờ, hy vọng, thân nhân và bạn bè cơ trưởng không khỏi nuối tiếc và đau buồn. Andreas Christodoulou, một người bạn của cơ trưởng chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng đau đớn. Aristos là đứa bạn tốt nhất. Tôi không thể tin những chuyện đang diễn ra. Điện thoại tôi rung chuông liên tục vì bạn bè khắp nơi hỏi thăm Aristos. Tất cả chúng tôi đều đứng người khi nhận tin’.

Tổng thống Cyprus - Nicos Anastasiades đã gửi lời chia buồn tới gia đình cơ trưởng Sokratous. “Đất nước Cyprus xin được gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình, bạn bè cơ trưởng Aristos Sokratous” – Tổng thống Anastasiades nói.

Phi công Sokratous học tập và rèn luyện tại Học viện Hàng không Oxford, Anh từng làm việc cho hãng hàng không Helios Airways – hãng này từng phải đóng cửa sau khi xảy ra vụ tai nạn máy bay Boeing 737 từ Larnaca tới Athens rơi khiến 121 người thiệt mạng hồi tháng 8/2005.

Chiếc máy bay Boeing 737-800 số hiệu FZ981 của FlyDubai do hai phi công Aristos Sokratous và Alejandro Cruz Alava điều khiển đã đâm thẳng xuống khu vực cách đầu đường băng 250 mét và nổ tung sáng sớm ngày 19/3, tại Nga. Toàn bộ 55 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Trong số các nạn nhân có 44 người Nga, 8 người Ukraine, 2 người Ấn Độ và 1 người Uzbekistan. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.