Trong nước

Hải Phòng - Leicester Việt Nam và sự khác biệt với Hà Nội T&T

18/05/2016, 15:42

Cách vận hành của Hải Phòng với Leicester City-tân vô địch Ngoại hạng Anh, khác biệt hoàn toàn so với Hà Nội T&T.

hai-phong

Hải Phòng đã giành thắng lợi khá dễ dàng bằng 2 bàn cách biệt trước Sanna Khánh Hòa tại vòng 10 V-League 2016

Vòng 10 V-League 2016 đã kết thúc với một vài kết quả bất ngờ. Tiêu biểu là việc Hà Nội T&T sau 4 trận toàn thắng đã chấp nhận phơi áo 0-3 trên sân Cần Thơ. Những khó khăn chờ đợi thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm ở trận đấu trên được dự báo từ trước khi Gonzalo và Victor bị treo giò.

Thế nhưng, mấu chốt trong thất bại của nhà đương kim Á quân phải kể tới việc Hoàng Vũ Samson, cầu thủ ghi tới 8 bàn từ đầu mùa bỗng dưng “tịt ngòi”. Ở Hà Nội T&T lúc này, không quá khi khẳng định Samson chính là niềm cảm hứng chiến thắng. Thế nên, cũng dễ hiểu cho trận thua của đại diện Thủ đô.

Cũng ở vòng đấu thứ 10, Hải Phòng đã giành thắng lợi khá dễ dàng trước Sanna Khánh Hòa bằng hai bàn thắng của Đình Bảo và Hồng Phong. Đáng nói hơn, trước đó, rất nhiều người lo ngại cho đội bóng đất Cảng vì chân sút chủ lực Errol Stevens bị treo giò (nhận đủ ba thẻ vàng). Mặc dù vậy, đoàn quân dưới trướng HLV Trương Việt Hoàng vẫn chơi hay để giành ba điểm và xây chắc ngôi đầu trước sự đeo bám của B.Bình Dương.

Từ hai trận đấu trên, có thể nhận ra sự khác biệt giữa Hà Nội T&T và Hải Phòng. Đội bóng đất Cảng xây dựng lối chơi chắc chắn, hài hòa và không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào. Dù Stevens đang là chân sút số 1 của đội bóng nhưng khi anh phải ngồi trên khán đài, Hải Phòng không hề bị động. Đó là điều cực kỳ cần thiết với một tập thể có tham vọng.

Chúng ta hoàn toàn có thể liên tưởng cách vận hành của Hải Phòng với Leicester City - tân vô địch Ngoại hạng Anh. Jamie Vardy là chân sút xuất sắc nhất của đội chủ sân King Power nhưng khi Vardy vắng mặt, HLV Ranieri chẳng hề nao núng. Những nhân tố khác khi được “đắp” vào đều dễ dàng thích nghi, tỏa sáng. Cuối tuần trước, Đình Bảo của Hải Phòng cũng chơi rất hay trong lần hiếm hoi được đá chính với một bàn thắng cùng một pha kiến tạo. Sự tương đồng rất đáng để suy ngẫm.

Ngược lại, Hà Nội T&T sau khi tái cơ cấu mạnh mẽ hồi đầu mùa hiện vẫn đang loay hoay tìm lại bản ngã. Bốn thắng lợi liên tiếp khiến nhiều người lầm tưởng nhà Á quân V-League 2015 đã hồi sinh. Thực chất đó chỉ là hiệu ứng từ việc thay tướng, cộng thêm sự thăng hoa của các cá nhân. Khi mọi thứ trở lại đúng quỹ đạo, Hà Nội T&T đương nhiên gặp khó khăn.

Cứ đà này, nếu không xuất hiện những đột biến, Hà Nội T&T khó lòng chiếm một suất trong top đầu chứ đừng nói là cạnh tranh ngôi vô địch. Còn Hải Phòng, sẽ chẳng ngạc nhiên nếu thầy trò HLV Trương Việt Hoàng tiếp tục thăng tiến trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.