Giáo dục

Hải Phòng: 6 bài thi lớp 10 tăng điểm bất thường sau chấm phúc khảo

11/07/2019, 17:42

Sở GD &ĐT Hải Phòng thừa nhận sai sót việc 6 bài thi có điểm số tăng vọt sau khi chấm phúc khảo, cho rằng đó là lỗi ghép nhầm phách.

img
Điểm các bài thi trước và sau khi chấm phúc khảo

Ngày 11/7, ông Đỗ Văn Lợi, Phó giám đốc Sở GD&ĐT - Chủ tịch Hội đồng chấm phúc khảo kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại Hải Phòng năm học 2019-2020, thừa nhận sai sót trong việc chấm bài thi trong kỳ thi lớp 10 THPT tại địa phương này.

Sự việc được phát hiện khi các thí sinh có đơn đề nghị chấm phúc khảo vì thấy điểm thi của mình thấp bất thường so với chất lượng bài thi đã làm. Ngay sau đó, trên mạng xã hội xuất hiện bảng điểm sau phúc khảo gây bất ngờ trong dư luận khi một nhóm học sinh tham gia thi vào lớp 10 của Trường TPTH An Dương, huyện An Dương (Hải Phòng) đã được điều chỉnh số điểm môn Toán“ cao vút”.

Sự điều chỉnh điểm sau phúc khảo mà số điểm chênh nhau quá lớn đã gây nghi ngờ trong các bậc phụ huynh là có dấu hiệu nâng điểm, chạy điểm thông qua hình thức chấm phúc khảo.

Sau khi kiểm tra lại, Sở GD&ĐT Hải Phòng phát hiện sai sót trong quá trình ghép phách bài thi khiến một số thí sinh điểm cao bất thường, trong khi đó một số thí sinh lại bị đánh tụt điểm.

Cụ thể, ông Lợi cho biết phải sửa đổi điểm một số bài thi của các thí sinh sau phúc khảo là do "ghép nhầm" giữa phách với thân bài thi môn Toán của 6 thí sinh. Sau chấm phúc khảo, cả 6 bài thi đều tăng điểm. Hội đồng phúc khảo rút phách và thân của 6 bài thi nói trên thì thấy không khớp nhau. Hội đồng sau đó đã tìm đúng 6 thân bài thi trùng với phách và tổ chức chấm lại.

Kết quả là điểm trên thân bài của 6 bài thi không thay đổi so với lần chấm đầu tiên. Tuy nhiên, điểm của thí sinh khác với điểm đã công bố.

Những thí sinh được thay đổi là đúng với thực lực bài thi các em đã làm nên Hội đồng chấm phúc khảo đã công bố để trả lại đúng điểm cho các em", ông Lợi thông tin.

Sở GD&ĐT Hải Phòng cho hay thời gian tới sẽ tiếp tục rà soát các trường hợp còn lại để tránh xảy ra sơ suất. Sở sẽ xem xét sai phạm của Hội đồng chấm thi sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.