Xã hội

Hải Phòng bắt buộc người dân đeo khẩu trang; tạm dừng quán bar, karaoke

30/04/2021, 22:51

Tối 30/4, UBND TP Hải Phòng ra văn bản hỏa tốc số 2803/UBND-VX về một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

img

Hải Phòng dừng hoạt động vũ trường, quán bar, karaoke để phòng chống dịch Covid-19

Theo đó, từ 0h ngày 1/5, UBND TP Hải Phòng yêu cầu dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quán bar, pub, game, internet.

Đồng thời, bắt buộc mọi người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Yêu cầu Công an thành phố, UBND các quận, huyện tăng cường xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Bên cạnh đó, UBND TP Hải Phòng cũng giao Sở Y tế, UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở cách ly tập trung của thành phố và các cơ sở cách ly tập trung cho các chuyên gia nước ngoài đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định. Tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở cách ly tập trung và lây nhiễm ra cộng đồng.

Tăng cường quản lý, giám sát các trường hợp hết thời hạn cách ly tập trung tại các cơ sở cách ky tập trung của thành phố tại các thành phố khác trở về địa phương; yêu cầu tiếp tục cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú đủ 14 ngày. Nếu có các biểu hiện ho, sốt, đau họng, tức ngực, khó thở… phải kịp thời báo ngay cho ngành y tế để có biện pháp xử lý phù hợp.

Ngoài ra, UBND TP Hải Phòng cũng giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với ngành Y tế chỉ đạo, hướng dẫn, giám sát Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi, các bến xe, nhà ga, bến tàu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch (đặc biệt là đeo khẩu trang, dãn cách 1m, sát khuẩn tay…), kiên quyết không phục vụ các hành khách không thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Tối 30/4, theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, đến 15h ngày 30/4, 4 trường hợp đi cùng chuyến bay với BN2899 nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP Hải Phòng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.