Xã hội

Hải Phòng: Bất chấp "lệnh cấm", các quán bar, pub vẫn hoạt động nhộn nhịp

image

Hàng chục quán bar, pub vẫn hoạt động nhộn nhịp sốt đêm bất chấp lệnh cấm để phòng chống dịch Covid-19.của TP Hải Phòng.

img
Các quán bar, pub vẫn mở thông đêm

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, TP Hải Phòng đã quyết liệt triển khai đồng loạt nhiều giải pháp để phòng chống.

Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã ban hành chỉ thị số 30 ngày 30/7/2020 về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới; thành phố cũng ban hành văn bản dừng hoạt động quán karaoke, vũ trường hoạt động để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Mới nhất, UBND thành phố đã ban hành văn bản số 5156 ngày 14/8/2020 yêu cầu dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yêu: Vũ trường, quán karaoke, quán bar, internet, xông hơi, tẩm quất...

img
Những nỗ lực của TP Hải Phòng trong phòng chống dịch có thể đổ xuống sông, xuống bể khi những điểm đông người như vậy vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp "lệnh cấm"

Ngày 18/8/2020, Hải Phòng tiếp tục ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các sở ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị và UBND các quận huyện xác định nhiệm vụ trọng tâm hiện nay là công tác phòng, chống dịch với quyết tâm không để dịch vào thành phố.

Hải Phòng cũng giao người đứng đầu địa phương phải chịu trách nhiệm trước Thành ủy, UBND TP nếu để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn hoặc đẻ người đến/về từ vùng dịch tại địa phương không khai báo y tế, không thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Thế nhưng "trên bảo dưới không nghe" tại phố đi bộ Tam Bạc (quận Hồng Bàng), hàng chục quán bar, pub vẫn hoạt động xuyên đêm bất chấp "lệnh cấm" của thành phố.

Theo ghi nhận của Báo Giao thông vò lúc 23h ngày 19/8, các quán bar, pub trên tuyến phố này vẫn nhộn nhịp khách hàng. Thậm chí nhân viên vẫn chào mời khách nhiệt tình, các bàn sử dụng rượu, bia và cả shisha ngồi sát nhau, không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch như giữ khoảng cách, đo thân nhiệt khách và sát khuẩn tay...

Đặc biệt, các quán bar, pub sử dụng nhạc với công suất lớn ầm ầm suốt đêm, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ANTT trên địa bàn.

Điển hình nhất trên các tuyến phố phải kể đến các quán như: 79 Lounge; Heineken; Cafe hát cho nhau nghe; Enjoy 202 Tam Bạc; Bông; Freeman; Free pub; Lucky pub...

Ghi nhận vào lúc 0h ngày 20/8, vẫn còn rất nhiều quán bar, pub trên tuyến phố đi bộ Tam Bạc vẫn hoạt động nhộn nhịp, người ra người vào đông đúc, tiếng nhạc chát chúa, bên trong nhiều khách chơi vẫn nhảy nhót bình thường mà không có cơ quan chức năng nào kiểm tra, xử lý.

Một số hình ảnh các quán ở Hải Phòng vẫn hoạt động bất chấp "lệnh cấm".

img
Đèn điện sáng choang
img
Các quán vẫn lung linh về đêm
img
Khách ngồi san sát
img
Khách tràn ra cả vỉa hè, xuống lòng đường
img
Nhiều người không tuân thủ về khoảng cách
img
Tiếng nhạc chát chúa, ầm ĩ
img
Cả khu phố Tam Bạc vẫn huyên náo trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp
img
Đêm đã khuya nhưng các quán vẫn đông khách
img
Thậm chí hoạt động đến quá nửa đêm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.