An ninh hình sự

Hải Phòng: Bắt giữ 3 tàu “cát tặc” trên sông Đá Bạc

14/09/2017, 10:57

Các tàu ngang nhiên hút trộm cát trái phép thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, bắt giữ.

HP1391

Các tàu "cát tặc" bị lực lượng chức năng kiểm tra, bắt giữ

Ngày 13/9, lãnh đạo Phòng Cảnh sát môi trường (PC49), Công an TP Hải Phòng cho biết, cơ quan vừa phối hợp với các lực lượng chức năng  phát hiện, tạm giữ 3 phương tiện có hành vi khai thác cát trái phép trên sông Đá Bạc thuộc huyện Thủy Nguyên.

Khoảng 16h ngày 12/9, tại khu vực sông Đá Bạc, thuộc địa bàn xã Gia Đức, huyện Thủy Nguyên, tổ công tác Đội 3 Phòng Cảnh sát Môi trường (PC47) phối hợp với Phòng Cảnh sát Đường thủy (PC68), Công an TP Hải Phòng và Công an huyện Thủy Nguyên, đã phát hiện, bắt quả tang 3 tàu sắt đều có trọng tải trên 100 tấn, đang khai thác cát trái phép dưới sông.

Ba tàu bị bắt giữ được xác định gồm: tàu BKS HD-1155, tàu không BKS do Lê Văn Minh (SN 1984) và Nguyễn Văn Hùng (SN 1989), đều trú tại khu 16, phường Ngọc Châu, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương điều khiển; và một tàu khác cũng không BKS do Nguyễn Văn Tuân (SN 1979) trú tại xã Thường Vũ, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, điều khiển.

Tại thời điểm kiểm tra, các chủ tàu không xuất trình được các loại giấy tờ về phương tiện, người điều khiển cũng như các giấy tờ về khai thác khoáng sản theo quy định.

Được biết, khu vực xã Gia Đức có 6km sông, không nằm trong những điểm được phép khai thác cát. Đoạn sông Đá Bạc thuộc địa bàn xã Gia Đức là một điểm nóng về tình trạng khai thác cát trái phép của huyện Thủy Nguyên nhiều năm nay.

Hiện, Phòng Cảnh sát môi trường (PC49), Công an TP Hải Phòng cùng cơ quan chức năng đã lập biên bản, tạm giữ các phương tiện và xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.