Pháp luật

Hải Phòng: Bắt nhanh 3 nghi can giết người cướp của

29/09/2014, 14:58

Sáng nay 29/9, Công an quận Hải An, Hải Phòng cho biết, đã bắt được ba nghi can giết chủ tiệm cầm đồ Đỗ Đông Anh, 46 tuổi ở 341 đường Ngô Gia Tự, Hải An, Hải Phòng.

Sáng nay 29/9, Công an quận Hải An, Hải Phòng cho biết, đã bắt được ba nghi can giết chủ tiệm cầm đồ Đỗ Đông Anh, 46 tuổi ở 341 đường Ngô Gia Tự, Hải An, Hải Phòng.

Cửa hàng nơi nạn nhân bị sát hại.
Cửa hàng nơi nạn nhân bị sát hại.

Ba nghi can gồm: Nguyễn Văn Chiến (26 tuổi, HKTT tại tỉnh Phú Thọ), Nguyễn Văn Vinh (29 tuổi, HKTT tại tỉnh Yên Bái) và Phạm Văn Thương (27 tuổi, HKTT tại quận Hải An, Hải Phòng).

Cả ba đối tượng đã quen biết từ trước với nạn nhân. Trước đây cả 3 đều là trẻ được nuôi dạy trong làng trẻ mồ côi Hoa Phượng (thuộc quận Hải An). Đến 18 tuổi, các đối tượng này ra ngoài và đã đi làm một số nơi. Do quen biết từ trước nên, Vinh và Chiến có về Hải Phòng chơi và qua ở nhờ nhà nạn nhân.

Ngày 28/9, nhóm bạn của anh Đỗ Đông Anh, 46 tuổi, chủ hiệu cầm đồ ở 341 Ngô Gia Tự, Hải An, Hải Phòng gọi điện không thấy anh Anh trả lời. Linh tính có chuyện không hay, cả nhóm đến cửa hàng thì thấy cửa khóa kín. Mọi người gọi điện cho gia đình anh Anh và phá cửa vào trong.

Vào nhà, mọi người chết lặng khi phát hiện nạn nhân nằm chết gục trong nhà tắm được phủ chiếu, toàn bộ phần đầu có dấu hiệu bị đánh, máu chảy lênh láng nền nhà tắm.

Bạn thân của nạn nhân kể lại: Một người trong nhóm chúng tôi cùng chơi thân với anh Đông Anh có gọi điện đến số di động của anh ấy thì có tiếng người lạ xưng tên Tuân nhấc máy trả lời “Bọn tôi đang đi lễ” rồi cúp máy. Thấy lạ vì anh nạn nhân không báo gì mọi người như mọi lần, điện thoại lại để người khác nghe máy, một người bạn liền bấm máy gọi lại thì điện thoại đã tắt.

Hàng xóm anh Đông Anh cho biết, khoảng một tuần nay, họ thấy nạn nhân có ba người bạn đến ở trong cửa hàng. Tuy nhiên, hôm nay không thấy ba thanh niên đó đâu, cửa hàng lại đóng.

Cửa sau ngôi nhà các đối tượng bỏ trốn sau khi gây án
Cửa sau ngôi nhà các đối tượng bỏ trốn sau khi gây án

Ba đối tượng này sau khi sát hại anh Anh đã trèo tường phía sau nhà để bỏ trốn, và đã bị camera nhà hàng xóm ghi hình. Từ những căn cứ này cộng với những thông tin người dân cung cấp, lực lượng công an đã tiến hành truy bắt.

Đến 24 giờ cùng ngày, sau 2 giờ nhận được tin báo vụ án, Cơ quan CSĐT CA quận Hải An đã xác định được nghi phạm vụ án, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ba hung thủ.

Khi bị bắt, hai trong ba đối tượng đang ung dung chơi game trong một quán net ở khu vực phường Đằng Giang (quận Ngô Quyền, Hải Phòng). Đối tượng Phạm Văn Thương cũng bị bắt giữ khi đang quanh quẩn tại khu vực gầm cầu vượt.

Sau khi gây án, các đối tượng tháo nhẫn, điện thoại của nạn nhân mang đi bán. Tuy nhiên, chúng không trốn mà nán lại nghe ngóng tình hình. Đến cuối chiều, thấy mọi việc vẫn chưa bị phát hiện, chúng ung dung vào quán net chơi và bị bắt giữ ngay trong đêm gây án.

Được biết, cả ba đối tượng này đã từng được nạn nhân cưu mang sau khi rời khỏi làng trẻ mô côi Hoa Phượng.

Trung Thành
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.