Xã hội

Hải Phòng: Bầu cử sớm ở “Trường Sa của Bắc Bộ”

21/05/2016, 18:42

Cách đất liền 110 km, hôm nay (21/5) những cử tri của huyện đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng) nô nức đi bỏ phiếu.

DSC_0301

Các cử tri là quân nhân các đơn vị vũ trang trên đảo Bạch Long Vỹ tham gia bầu cử

Ngày 21/5, cử tri huyện đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng) nô nức cầm lá phiếu trên tay đến các điểm bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 để bầu chọn những đại biểu có đức, có tài phụng sự đất nước.

Theo Hội đồng bầu cử huyện Bạch Long Vỹ, tới 17h chiều nay (21/5), đã có hơn 99,3% cử tri trên toàn huyện đảo Bạch Long Vỹ đi bỏ phiếu.

Huyện Bạch Long Vỹ là đơn vị hành chính đặc thù của Tp. Hải Phòng. Đảo Bạch Long Vỹ nằm giữa Vịnh Bắc Bộ, cách đất liền 110 km, được đánh giá là “Trường Sa của Bắc Bộ” bởi vị trí đặc biêt quan trọng về an ninh – quốc phòng. Đây cũng được coi là trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá, nơi neo đậu tàu thuyền của toàn bộ các phương tiện đánh bắt hải sản trên vịnh Bắc Bộ. Trước năm 1992, trên đảo Bạch Long Vỹ chỉ có các đơn vị quân đội đồn trú. Từ năm 1992, Chính phủ ra quyết định thành lập huyện đảo, Bạch Long Vỹ trở thành một đơn vị hành chính trực thuộc Tp. Hải Phòng.

DSC_0245

Rất nhiều cử tri là ngư dân đang đánh bắt hải sản trên Vịnh Bắc Bộ tham gia bỏ phiếu tại huyện đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng)

 Do vị trí đặc thù, nên huyện đảo Bạch Long Vỹ tiến hành bầu cử sớm 1 ngày. Đúng 7 giờ sáng 21/5, cử tri huyện đảo đã đến các điểm bỏ phiếu. Tiểu sử các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng Nhân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, đã được cử tri nghiên cứu kỹ qua thông tin từ báo chí, hệ thống phát thanh trên huyện và qua tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên.

Ông Đỗ Đức Hòa, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đảo Bạch Long Vỹ cho biết, trong kỳ bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp lần này, Bạch Long Vỹ có 1048 cử tri tham gia bỏ phiếu, trong đó có 1053 cử tri bỏ phiếu 3 cấp, 355 cử tri bỏ phiếu 2 cấp, tại 6 điểm bỏ phiếu. Do huyện đảo là nơi neo đậu của tàu thuyền của nhiều ngư dân trên cả nước, nên Bạch Long Vỹ đã chủ động bố trí việc bỏ phiếu bầu phục vụ cử tri vãng lai. Trong ngày hôm nay, Ủy ban bầu cử huyện Bạch Long Vỹ cũng bố trí phương tiện để đưa bà con ngư dân từ biển vào âu cảng thực hiện quyền bầu cử. Cử tri tham gia bỏ phiếu tại Bạch Long Vỹ bắt đầu từ 7 giờ sáng và đến 21 giờ ngày 21/5.

bau cu (10)

Cử tri là quân nhân tham gia bầu cử tại Bạch Long Vỹ

Cùng với quân và dân trên đảo, có rất nhiều ngư dân đang đánh bắt hải sản trên vùng biển vịnh Bắc bộ, công nhân viên lao động công tác, thi công các công trình trên huyện đảo Bạch Long Vỹ đến các khu vực bỏ phiếu thực hiện quyền công dân.

"Huyện đảo tạo mọi điều kiện, để tất cả mọi người được thực hiện quyền cao nhất của công dân", ông Đỗ Đức Hòa, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Bạch Long Vỹ khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.