Xã hội

Hải Phòng: Bí thư, Chủ tịch và nhiều cán bộ xã bị kỷ luật

05/04/2018, 09:28

Nhiều cán bộ chủ chốt của một xã tại Hải Phòng vừa bị kỷ luật vì mắc nhiều khuyết điểm, sai phạm.

HP342

Trụ sở UBND xã Tam Cường, huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng)

Ngày 4/4, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Vĩnh Bảo (Hải Phòng) công bố các quyết định kỷ luật Đảng đối với nhiều cán bộ chủ chốt xã Tam Cường.

Theo đó, ngày 2/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Bảo ra quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Lương Cao Thắng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, nguyên Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tam Cường với hình thức cảnh cáo.

Trong thời gian là Phó Bí thư thường trực Đảng ủy (từ 6/2010 đến 4/2015), ông Thắng cùng tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy xã có chủ trương không đúng cho UBND xã Tam Cường thực hiện việc vay lãi ngoài ngân sách để chi tiêu phục vụ các hoạt động của địa phương, vi phạm Luật Ngân sách Nhà nước và Thông tư số 60/2003 của Bộ Tài chính.  

Trên cương vị Chủ tịch UBND xã (từ 5/2015 đến nay), ông Thắng thiếu tinh thần trách nhiệm, không có biện pháp giải quyết xử lý khắc phục những tồn tại, hạn chế sau các kết luận thanh tra của UBND huyện về đất đai, tài chính, xây dựng cơ bản để tình hình địa phương phức tạp kéo dài. Trong thời gian tới, ông Thắng sẽ còn bị kỷ luật về mặt chính quyền.

Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Bảo cũng ra quyết định thi hành kỷ luật cách chức đảng ủy viên đối với ông Đào Trung Hòa - Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐND xã Tam Cường.

Trước đó, thời gian làm Chủ tịch HĐND xã (từ 6/2004 đến 5/2010) và Bí thư Đảng ủy (từ 6/2010 đến nay), ông Hòa đã có chủ trương không đúng về đấu giá đất nghĩa trang cũ, thu tiền không nộp về Kho bạc nhà nước để chi tiêu tại địa phương, cho UBND xã vay lãi ngoài ngân sách để chi tiêu là vi phạm Luật Đất đai, Luật Ngân sách nhà nước và và Thông tư số 60/2003 của Bộ Tài chính.

Ngoài ra, ông Hòa còn thiếu tinh thần trách nhiệm, thực hiện không tốt vai trò của người đứng đầu cấp ủy, buông lỏng sự lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, không có biện pháp chỉ đạo ngăn chặn và khắc phục những vi phạm ở địa phương trong công tác quản lý đất đai, tài chính, xây dựng cơ bản dẫn đến tình hình địa phương phức tạp kéo dài. 

Cũng tại hội nghị này, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Vĩnh Bảo cũng công bố các quyết định cảnh cáo về đảng đối với một số cán bộ xã liên quan đến sai phạm ở địa phương. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.